ClockThứ Ba, 24/01/2017 12:57

Giá vàng bật tăng sau khi Mỹ rút khỏi TPP

Vàng thế giới tăng phiên tiếp theo sau những biến động của tình hình chính trị Mỹ. Đầu giờ sáng 24/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.217,7 USD/ounce, tăng 7,7 USD so với phiên liền trước.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký pháp lệnh đầu tiên rút Mỹ khỏi TPP (Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương), thị trường vàng được tiếp đà tăng sau khi đồng USD đi xuống,  Vàng thế giới tăng ảnh hưởng đến đà tăng của vàng trong nước.

Khách mua vào nhiều hơn bán ra dù giá vàng tăng. Ảnh: MP

Giá vàng tại Hà Nội được Công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết ở mức 36,45 - 36,87 triệu/lượng (mua vào- bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cùng thời điểm trên giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức 34,36- 34,81 triệu/lượng (mua vào- bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết 36,66 - 36,73 triệu/lượng (mua vào- bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng cả hai chiều so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết: Càng gần Tết Nguyên Đán, lượng khách càng đông, tăng mạnh, gấp khoảng 5 lần ngày thường. Trong đó, khách mua chiếm khoảng 85% trong khi chỉ khoảng 15% khách bán.

Sáng nay, tại thị trường TP.Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch ở mức 36,45– 36,85 triệu/lượng (mua vào- bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Còn giá vàng SJC tại Đà Nẵng là 36,45– 36,87 triệu/lượng (mua vào- bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng xu hướng tăng dần và dự báo tăng sau Tết Nguyên đán. Do vậy, theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên, với giá vàng hiện nay, người dân có thể mua vào tích lũy, làm đẹp hoặc biếu tặng.

Theo Phòng kinh doanh Doji, với đà tăng thiết lập ở những phiên giáp Tết Nguyên đán, thị trường vàng trong nước có phần nhỉnh hơn so về số lượng phát sinh giao dịch ở cả chiều mua và chiều bán. Hôm qua, kim loại quý đã có phiên bật tăng trở lại sau lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump. Chính sách của người đứng đầu quốc gia số 1 thế giới này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng của giá vàng.Trong ngắn hạn nhiều nhà đầu tư cho rằng chính sách mới của tân tổng thống Mỹ có thể làm tổn thương nền kinh tế Mỹ, đồng thời tạo cơ hội cho vàng tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn.

Đánh giá về phiên giao dịch hôm qua, đại diện Doji cho biết: Chốt phiên lượng khách tham gia giao dịch đan xen ở cả chiều mua và bán, trong đó số lượng khách bán chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch tại hệ thống cửa hàng.

Tại thị trường thế giới, trong một báo cáo mới nhất, các nhà phân tích của Ngân hàng HSBC tin rằng, chính quyền ông  Donald Trump là yếu tố tích cực đối với vàng. Các bình luận của ông Trump có thể làm gia tăng sự bất ổn hoặc là rủi ro địa chính trị và điều này là có lợi cho vàng - kênh đầu tư mang tính chất trú bão của các nhà đầu tư trên thế giới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giảm của vàng chưa rõ ràng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước 1.219,4 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.200 USD/ounce và sau đó là 1.195,5 USD/ounce.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

TIN MỚI

Return to top