ClockThứ Bảy, 15/09/2012 20:22

Giá vàng biến động, người tiêu dùng bất an

TTH.VN - Khoảng 1 tuần trở lại, giá vàng liên tục biến động khiến thị trường vàng ở Huế trở nên xáo trộn. Điều này gây hoang mang đến tâm lý người tiêu dùng bởi theo lẽ tự nhiên, giá xăng dầu, gas, vàng tăng sẽ kéo theo nhiều mặt hàng trên thị trường tăng giá.

9h sáng tại chợ Đông Ba, khác với bảng giá của các hiệu vàng trong khuôn viên chợ trong sáng 15/9 chỉ dừng lại ở mức giá mua vào là 43,5 triệu đồng/lượng và bán ra là 45 triệu đồng/lượng, giá vàng tại hiệu vàng Rồng Vàng mua vào lên đến 45 triệu đồng/lượng và bán ra là 46 triệu đồng/lượng.


Ảnh minh họa từ Internet

Chị Nguyễn Thị Hà, Chủ Hiệu vàng Rồng Vàng cho biết: “Sở dĩ giá giao dịch tại Rồng Vàng cao hơn so với thị trường là vì chúng tôi mua vàng thô cao hơn nên sau khi gia công giá phải tương ứng. Đối với đợt tăng giá lần này, lượng khách hàng đi mua hoặc bán vàng vẫn giữ bình ổn chứ không tăng đột biến như các lần trước. Đối với DN, chúng tôi vẫn thực hiện nghiêm việc niêm yết giá công khai sau mỗi lần giá vàng tăng hoặc giảm để người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin và quyết định mua bán vàng.”
 
Đối với vàng miếng và nhẫn lộc phát tài SJC thuộc Chi nhánh Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng tại Huế, hiện mức giá ngày 15/9 đang dao động từ 46,65 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 46,95 triệu đồng/ lượng; vàng khâu mua vào là 44,65 triệu đồng/lượng và bán ra là 44,95 triệu đồng/lượng. Trước đó, ngày 14/9 giá vàng SJC đã tăng mạnh, đạt ngưỡng 47-47,3 triệu đồng/lượng.
Hiệu vàng Thuận Thành Duy Mong, một trong những trung tâm mua bán vàng quy mô lớn ở Huế trong sáng 15/9 khá đông khách đi bán vàng. Tại bảng niêm yết, giá vàng mua vào đang ở mức 4,36 triệu đồng/lượng và bán ra là 44 triệu đồng/lượng, tăng từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng/lượng so với thời điểm trước đó một tuần và tăng mạnh cách đó 2 ngày. Bà Hoàng Xuân Thảo, chủ hiệu vàng Thuận Thành Duy Mong cho biết: “Giá vàng điều chuyển theo hướng tăng cách đây hơn 1 tuần, song chỉ mới tăng mạnh cách đây 2 ngày. Nguyên nhân tăng giá chủ yếu do giá vàng thế giới tăng cao vào đầu tuần trước kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Đợt tăng giá lần này lượng khách đi bán vàng nhiều hơn hẳn so với đi mua.”

“Giá vàng cứ liên tục biến động, giá xăng dầu, gas tăng cao, hàng tiêu dùng đã và đang rục rịch tăng giá khiên chúng tôi cảm thấy bất an. Dù ít hay nhiều, cứ mỗi lần xăng dầu, vàng tăng giá sẽ kéo theo sự tăng giá hàng loạt đối với các mặt hàng thiết yếu và người tiêu dùng phải  phải thắt chặt các khoản chi để ổn định đời sống cho gia đình”, chị Nguyễn Thị Minh, trú tại phường Phường Đúc, Huế nói.

Qua tìm hiểu thị trường vàng trong ngày 15/9, đợt tăng giá lần này ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi trong cùng một thời điểm từ cuối tháng 8 và đầu tháng 9 đến nay, trên thị trường có khá nhiều mặt hàng tăng giá, trong đó nhiều sản phẩm tăng mạnh như: xăng, dầu, gas, hàng tiêu dùng và bây giờ là giá vàng.

Như vậy, sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh theo hướng tăng, giá vàng, gas và nhiều mặt hàng thiết yếu khác đang lần lượt leo thang, gây biến động thị trường cũng như làm xáo trộn đời sống của nhiều người dân, nhất là những người thu nhập thấp và không hưởng lương nhà nước.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế

TIN MỚI

Return to top