ClockThứ Sáu, 12/06/2015 09:34

Giá vàng đảo chiều đi xuống

TTH.VN - Sau 3 phiên tăng liên tiếp, chứng khoán toàn cầu và đôla Mỹ đi lên đã khiến giá vàng mất hơn 3 USD xuống 1.182 USD một ounce.

Phiên sáng nay, đến 8h (giờ Hà Nội), giá vẫn dao động quanh mốc này, tương đương 31,09 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 34,66-34,72 triệu đồng.

Doanh số bán lẻ Mỹ đã tăng 1,2% trong tháng 5, vượt dự báo của các nhà kinh tế. Bên cạnh đó, giá hàng nhập khẩu vào Mỹ cũng tăng lần đầu sau 10 tháng giảm. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước tăng mạnh hơn dự kiến, nhưng vẫn trong ngưỡng chấp nhận được với thị trường lao động đang hồi phục.

Giá vàng đảo chiều đi xuống

Kim loại quý đã chạm đỉnh một tuần phiên thứ Tư tại 1.192 USD. Thị trường vẫn giao dịch với biên độ 50 USD quanh mốc 1,200 USD từ tháng 3. Giá các hợp đồng giao tháng 8 hôm qua giảm 6,2 USD xuống 1.186 USD một ounce.

“Số liệu kinh tế Mỹ mạnh lên là tín hiệu cho thấy nước này đang hồi phục. Nếu chúng ta còn nhận được nhiều thông tin tốt nữa, và USD tiếp tục tăng giá, không loại trừ khả năng giá sẽ xuống 1.100 USD trong vài tháng tới, trước khi FED nâng lãi suất”, Daniel Briesemann – nhà phân tích tại Commerzbank nhận xét.

Áp lực tăng lãi suất đã đè nặng lên thị trường trong năm nay. Do nếu FED nâng lãi, đồng đôla Mỹ sẽ được hưởng lợi, đồng thời chi phí cơ hội của việc nắm giữ các công cụ không trả lãi cố định (như vàng) sẽ tăng lên.

Chứng khoán Mỹ và châu Âu hôm qua cũng lập đỉnh, nhưng sau đó giảm nhẹ sau thông tin Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tuyên bố rời cuộc đàm phán với Hy Lạp, do “các khác biệt lớn” vẫn còn tồn tại quanh vấn đề thỏa thuận giúp nước này thoát vỡ nợ.

Giá vàng cũng chịu sức ép từ lực bán của các quỹ ETF vàng. SPDR Gold Trust tiếp tục bán ra 0,2% dự trữ, xuống 704,2 tấn hôm thứ Tư. Đây là số liệu thấp nhất từ tháng 9/2008.

Theo Vnexpress
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

TIN MỚI

Return to top