ClockThứ Ba, 27/10/2015 14:33

Giá vàng Duy Mong tăng 100.000 đồng, SJC giảm 20.000 đồng/lượng

TTH.VN - Hiện giá vàng SJC trong nước lại cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay (27/10), các của hàng Thuận Thành-Duy Mong trên địa bàn TP Huế đồng loạt báo giá tăng 100.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua và bán. Theo đó, vàng Duy Mong mua vào 31,3 triệu đồng/lượng và bán ra 31,7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng SJC được Trung tâm DOJI tại Huế niêm yết giá mua vào 33,81 triệu đồng/lượng và bán ra 33,91 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Hiện giá vàng SJC trong nước lại cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, nhiều khả năng giá vàng thế giới sẽ tiếp tục xu hướng lình xình đi ngang trong suốt thời gian diễn ra cuộc họp của Fed; trong lúc giá vàng trong nước đang lên xuống thất thường. Còn sau khi cuộc họp này kết thúc, nếu Fed vẫn quyết tâm tăng lãi suất trong năm nay, giá vàng sẽ có thể điều chỉnh mạnh.

Trường hợp Fed lui lại thời điểm tăng lãi suất tới cuối quý 1/2016, giá vàng rất có thể sẽ tăng trở lại. Song mức tăng được dự báo là không lớn. Bởi trước sau gì Fed cũng tăng lãi suất, trái với động thái nới lỏng của nhiều NHTW lớn. Điều đó sẽ khiến đồng USD tăng giá mạnh, qua đó tạo áp lực đến giá vàng.

BQ (T/H)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top