ClockThứ Ba, 21/10/2014 09:56

Giá vàng lên cao nhất trong hơn một tháng

TTH.VN - Chốt phiên đầu tuần, mỗi ounce tăng hơn 8 USD lên 1.247 USD do USD giảm giá và nhu cầu vàng vật chất từ Ấn Độ.

Sang phiên châu Á sáng nay, thị trường giảm nhẹ xuống 1.245 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 31,96 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,74-35,86 triệu đồng.

Sau hai phiên giảm liên tiếp, thị trường hôm qua đã lên cao nhất từ giữa tháng 9, nhờ nhu cầu vật chất trước lễ hội ánh sáng – Diwali và mùa cưới tại Ấn Độ. Đây là thời điểm nước này mua vàng mạnh nhất trong năm.

gold-reuters-7947-1413854077.jpg

Một cửa hàng vàng tại Mecca, Ảrập Xêút. Ảnh: Reuters

Tuần trước, giá có tuần tăng thứ 2 liên tiếp do lo ngại kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường chứng khoán và nền kinh tế Mỹ nói chung vẫn có thể gây sức ép lên giá trong ngắn hạn.

"Nhu cầu vật chất cần tăng mạnh nữa để lấn át các yếu tố tiêu cực. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các cơ hội bán", Suki Cooper – nhà phân tích kim loại quý tại Barclays Capital cho biết. Giá trong các hợp đồng giao tháng 12 cũng tăng 5,7 USD lên 1.244,7 USD một ounce.

Hôm qua, USD đã mất giá 0,2% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Sau một tuần hào hứng, nhà đầu tư có vẻ đã thận trọng hơn đầu tuần này, do muốn chờ số liệu lạm phát Mỹ và báo cáo sản xuất tại châu Âu.

Nhu cầu tại các thị trường vật chất lớn ở châu Á vẫn mạnh, nhưng có thể đang giảm sút. Giá các hợp đồng vàng loại 1kg tại Sàn vàng Thượng Hải thậm chí đã xuống thấp hơn thế giới tuần trước, MKS cho biết.

Trong khi đó, tâm lý tại các thị trường tài chính khác lại có dấu hiệu hồi phục. Giá trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm hôm qua khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq nhích lên.

Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, cũng tăng 1,5 tấn tuần trước. Đây là tuần mua ròng đầu tiên của quỹ từ đầu tháng 9.

Hà Thu (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

TIN MỚI

Return to top