ClockThứ Sáu, 23/09/2016 10:09

Giá vàng tăng giảm khó lường

Tăng khoảng 2 USD khi chốt phiên Mỹ tối qua do tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi đồng USD yếu, tuy nhiên giá vàng thế giới đã quay đầu giảm nhẹ ngay khi mở cửa phiên Á sáng nay.

Đồng bạc xanh sụt giảm nhẹ hôm qua do dư chấn của việc Mỹ không tăng lãi suất trong cuộc họp hôm thứ Tư là nguyên nhân giúp giá vàng tiếp tục đi lên. Giữa giờ giao dịch New York, mỗi ounce có lúc lên sát 1.345 USD nhưng không vượt qua được mức này mà quay đầu sụt giảm. Chốt ngày 22/9, giá vàng đứng quanh mốc 1.336,7 USD.

Chênh lệch giữa vàng trong và ngoài nước dần thu hẹp khoảng cách

Bước sang phiên giao dịch châu Á sáng nay, thị trường xuất hiện lực chốt lời nhẹ khiến kim loại quý này đi xuống gần 2 USD ngay khi mở cửa ngày. Nửa tiếng sau, giá lại quay đầu đi lên lại. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce giao dịch quanh 1.337,9 USD, tăng khoảng một USD so với mở cửa.

Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 36,19 triệu đồng. Với mức giá mở cửa hôm nay chỉ quanh 36,29-36,37 triệu, vàng trong nước tiếp tục cao hơn thế giới và khoảng cách được nới rộng lên 100.000 đến 180.000 đồng.

Các nhà đầu tư hiện vẫn còn tập trung vào kết quả cuộc họp 2 ngày vừa diễn ra của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) với quyết định không tăng lãi suất. Do đó, vàng vẫn đang được hưởng lợi khi sự kỳ vọng tăng lãi suất vào tháng 12 tới cũng trở nên yếu dần trước nhiều thông tin kinh tế không mấy sáng sủa được công bố thời gian gần đây.

Tuy nhiên, một số quan điểm khác cho rằng, thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều gói kích thích kinh tế và các chính sách thu hút đầu tư được triển khai tại nhiều nền kinh tế trên thế giới. Và khi đó, nó sẽ gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư vào các tài sản rủi ro như chứng khoán, khai khoáng nên vàng sẽ phần nào chịu ảnh hưởng.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai vẫn đóng cửa ở mức cao nên kim loại quý sẽ có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc của vàng là 1.357,6 USD, còn hỗ trợ lâu dài là 1.330 USD.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top