ClockThứ Bảy, 08/11/2014 10:35

Giá vàng tăng mạnh nhất 5 tháng

TTH.VN - Mỗi ounce tăng tới 37 USD, lên 1.178 USD trong ngày 7/11 do đôla Mỹ giảm giá và lực mua vào đóng trạng thái bán khống khi thị trường ở mức thấp.

Giá này tương đương 30,28 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 34,87-34,99 triệu đồng.

Dù vậy, đây vẫn là tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp của kim loại quý với 0,3%. Hôm qua, có lúc giá rơi xuống đáy 4,5 năm tại 1.131 USD một ounce.

gold-3609-1415406254.jpg

USD mất giá đã kéo vàng tăng mạnh nhất 5 tháng. Ảnh: Wall Street Journal 

Báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ không được như kỳ vọng đã khiến đồng USD mất giá. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang tăng bán kiếm lời khi đồng bạc xanh liên tục đi lên nhiều tháng qua, trong bối cảnh Mỹ có thể thắt chặt tiền tệ năm tới.

Giới quan sát dự đoán vàng tiếp tục giảm do đã phá ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.180 USD một ounce - mốc thấp nhất đạt được năm ngoái. "Sau đợt bán tháo mạnh, một số nhà đầu cơ đang mua vào đóng trạng thái do số liệu việc làm tệ hơn dự đoán. Tôi nghĩ đó là tất cả rồi", Thomas Capalbo tại hãng môi giới Newedge cho biết.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng tăng 27 USD lên gần 1.170 USD một ounce. Giao dịch phiên châu Á hôm qua khá kịch tính. Sau đầu phiên trầm lắng, giá vàng tương lai giảm 1% xuống 1.130 USD một ounce - thấp nhất từ tháng 3/2010. Chỉ trong 5 phút, gần 5.000 hợp đồng đã được sang tay. Nhưng trong 1h30 phút sau đó, giá lại tăng thêm 10 USD.

Thị trường đã chịu áp lực từ đầu tuần, do đồng USD mạnh lên sau dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất sớm hơn các ngân hàng trung ương khác. Báo cáo việc làm hôm qua dù không được như kỳ vọng cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã xuống đáy 6 năm.

Trên thị trường đầu tư, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust cho biết đã giảm dự trữ thêm 0,41%, xuống 732,8 tấn hôm thứ Năm. Đây là mức thấp nhất 6 năm qua.

Hà Thu (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top