ClockThứ Năm, 06/11/2014 11:09

Giá vàng thế giới lao xuống đáy của 4 năm rưỡi

TTH.VN - “Bốc hơi” thêm hơn 2% trong phiên giao dịch đêm qua (5/11), giá vàng quốc tế đã giảm về mức nhất kể từ giữa năm 2010. Theo dự báo, sức mạnh đang lên của đồng USD có thể kéo giá vàng về 1.000 USD/oz.  

“Trong năm nay, mọi người không còn xem vàng là một kênh đầu tư hấp dẫn như trước kia nữa. Nguyên nhân là lạm phát tiếp tục ở mức thấp, kinh tế Mỹ dần hồi phục, và đồng USD mạnh”, nhà phân tích Karim Cherif thuộc ngân hàng Credit Suisse đánh giá.

Chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây, giá vàng quốc tế đã mất khoảng 100 USD/oz.

 
Đóng cửa tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 28,2 USD/oz, tương đương giảm 2,4% so với phiên liền trước, còn 1.141 USD/oz. Tại bộ phận COMEX thuộc Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX), giá vàng giao sau giảm 22 USD/oz, chốt ở 1.145,7 USD/oz.
 
Hãng tin Reuters cho biết, khối lượng giao dịch vàng trên sàn COMEX phiên này đạt khoảng 270.000 lô, tăng gần gấp đôi mức trung bình của 30 ngày.
 
Giới phân tích kỹ thuật cho rằng, với việc giảm dưới ngưỡng hỗ trợ then chốt 1.150 USD/oz, giá vàng đang đối mặt nguy cơ rớt về 1.000 USD/oz và đây sẽ là một ngưỡng giá chủ chốt tiếp theo của vàng.
 
Nếu phản ánh hết mức giảm vào đêm qua của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay phải giảm khoảng 800.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.
 
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trong thời gian qua, giá vàng SJC thường xuyên tăng, giảm chậm hơn giá vàng quốc tế. Chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây, giá vàng quốc tế đã mất khoảng 100 USD/oz, tương đương mức giảm khoảng 2,6 triệu đồng/lượng, nhưng giá vàng trong nước mới chỉ giảm vài trăm nghìn đồng/lượng.
 
Đợt giảm này đang diễn ra của vàng quốc tế khiến nhiều người nhớ lại cú giảm chóng mặt 200 USD/oz chỉ trong vòng 2 ngày của vàng vào năm ngoái. Cú giảm đó đã mở đầu cho cuộc thoái vốn ồ ạt của giới đầu tư khỏi vàng sau 12 năm giá vàng liên tục tăng.
 
Đồng USD mạnh vẫn là nguồn gây sưc ép giảm giá chính đối với vàng. Hôm qua, chỉ số Dollar Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh, tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.
 
Đồng USD càng mạnh sau khi có tin lần đầu tiên trong 8 năm, đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội Mỹ trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Giới quan sát tin rằng, chiến thắng của đảng Cộng hòa sẽ có lợi cho các chính sách làm lợi cho các công ty làm ăn ở Mỹ.
 
Trong phiên giao dịch đêm qua, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục bán ròng 3 tấn vàng, giảm mức nắm giữ còn 735,8 tấn, thấp nhất trong 6 năm.
 
Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

TIN MỚI

Return to top