ClockThứ Bảy, 13/06/2015 11:16

Giá vàng tuần qua gần như đi trên một đường thẳng

TTH.VN - Giá vàng SJC trong nước tuần qua gần như đi ngang, với mức chênh lệch từ đầu tuần tới cuối tuần chưa đầy 60.000 đồng/lượng.Giá vàng SJC trong nước tuần qua gần như đi ngang, với mức chênh lệch từ đầu tuần tới cuối tuần chưa đầy 60.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội và TP HCM mở cửa phiên đầu tuần được công bố ở mức 34,73 triệu đồng/lượng. Mức giá này chỉ giảm nhẹ xuống còn 34,67 triệu đồng/lượng sau khi chốt phiên cuối tuần ngày 12/6.

Giá vàng nằm ngang

Tại thị trường nội địa, giá vàng đa số theo đà giảm tốc của những phiên giao dịch trong tuần trước đó, khiến giá vàng rớt nhẹ mặc dù với mức không đáng kể, chỉ khoảng 10.000 – 20.000 đồng/lượng mỗi phiên.

Trong tuần qua, giá vàng tăng duy nhất trong ngày 11/6, chạm mức 34,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,74 triệu đồng/lượng (bán ra), sau đó lại giảm về mức 34,67 triệu đồng/lượng – 34,73 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) trong phiên kế tiếp. 

Khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới xích lại gần nhau hơn

Trên thị trường toàn cầu, giá vàng cũng đi cùng chiều giảm với thị trường nội địa, nhưng suy giảm với tốc độ sâu hơn. Chỉ riêng trong ngày 12/6, quy đổi theo tiền VND, giá vàng thế giới đã “bốc hơi” mất gần 140.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước và thế giới gần nhau hơn

Theo Kitconews, giá vàng Comex giao tháng 8 giảm 6,4 USD/ouce, xuống mức 1.180.20 USD/ounce. Quy đổi theo tiền Việt Nam theo tỷ giá VND/USD do Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) niêm yết, hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng 3,4 triệu đồng/lượng, tính đến hết ngày 12/6.

Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp từ 3,6 triệu đồng/lượng trong tuần trước về mức 3,4 triệu đồng/lượng trong tuần này.

Giá kim loại quý giảm nhẹ mặc dù đồng USD đang có dấu hiệu suy yếu, và thỏa thuận nợ của Hy Lạp vẫn chưa đi đến hồi kết. Các chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường vàng không giữ được đà tăng khi đồng USD đầy biến động, và khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể nâng lãi suất trong năm nay.

Ngoài ra, tăng trưởng của thị trường lao động Mỹ – yếu tố then chốt mà FED dùng để cân nhắc triển vọng nâng lãi suất – vẫn đang tương đối vững chắc. Các chuyên gia cho rằng, trong môi trường lãi suất cao hơn, các tài sản phi lợi nhuận như vàng thường phải chịu áp lực.

Trần Ngọc (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top