ClockThứ Ba, 15/09/2015 17:06

Giá vé máy bay giảm từ 1/10

TTH.VN -  Mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng vé phổ thông theo 5 nhóm cự ly vận chuyển giảm trung bình giảm khoảng 4%.

 Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) mới có công văn về việc điều chỉnh mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa, do giá nhiên liệu đang có xu hướng giảm liên tiếp trong thời gian gần đây.

Theo tính toán của Cục HKVN, giá xăng Jet A1 (dùng cho máy bay) hiện nay giảm khoảng 4,71% so với tháng 12/2014. Tuy nhiên, biến động tỉ giá cũng làm tăng chi phí có gốc ngoại tệ của các hãng hàng không gồm: Thuê mua tàu bay và chi phí nhân công người nước ngoài... Căn cứ các yếu tố tăng, giảm chi phí như trên, Cục HKVN thực hiện điều chỉnh giảm mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng vé phổ thông theo 5 nhóm cự ly vận chuyển, mức giảm trung bình giảm khoảng 4%.

Cụ thể, mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/10/2015: 

gia ve may bay giam tu 1/10 hinh 0
 
Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng mức giá đảm bảo mức giá vé cộng với các khoản phụ thu bán vé không được vượt mức giá tối đa theo hướng dẫn của Cục HKVN. Các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại theo chỉ đạo của Cục HKVN tại văn bản số 4818/CHK-TC ngày 01/9/2015.

Đồng thời, các hãng hàng không thực hiện đầy đủ kê khai, công bố công khai giá theo quy định tại Thông tư số 36/2015/TT-BGTVT ngày 24/7/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ tại sân bay phải kê khai giá nếu tăng quá 5% hoặc giảm quá 10% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó. Giá dịch vụ được xác định trên cơ sở chi phí sản xuất kinh doanh thực tế hợp lý; phù hợp với chất lượng dịch vụ, tình hình cung cầu trên thị trường; mức giá phù hợp chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ và phù hợp với mặt bằng giá của cùng loại dịch vụ trong khu vực ASEAN; mức giá dịch vụ phải đảm bảo tính cạnh tranh, không lạm dụng vị trí độc quyền.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

TIN MỚI

Return to top