ClockThứ Ba, 15/02/2022 17:49

Giá vé tàu giảm đến 50%

TTH.VN - Chiều 15/2, lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế cho biết, Công ty Vận tải đường sắt Hà nội đang triển khai chương trình giảm 50% giá vé tàu cho hành khách từ ngày 21/2 đến 31/3.

Bến xe, nhà ga đìu hiu ngày giáp tếtVắng khách mua vé tàu Tết Nhâm Dần

Vé giảm giá được phân bổ trên mỗi tàu theo ngày đi, trung bình khoảng trên 16 chỗ/chuyến. Có tổng cộng 9.000 vé tàu ghế ngồi mềm điều hòa, giường nằm được công ty này giảm giá.

Hành khách đi tàu tại ga Huế 

Điều kiện bắt buộc là khách phải mua vé trước thời gian tàu chạy từ ba ngày trở lên mới được hưởng ưu đãi. Các tàu SE5/SE6, SE11/SE12 giảm giá vé khi khách đi từ 500km trở lên; đồng thời có những chặng ngắn Hà Nội - Vinh với NA 1/2; Hà Nội-Hải Phòng và ngược lại với LP 3/8, LP 5/6...

Cùng thời gian trên, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn triển khai chương trình 10.000 vé giảm giá 50% cho hành khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý. Đối tượng được giảm dành cho hành khách đi các tàu SE3/SE4, SE7/SE8 với cự ly 500km trở lên; tàu SE21/SE22 trên 420km; tàu SNT1/SNT2 trên 250km; tàu SPT1/SPT2 từ 150km. Khách có thể đặt chỗ trên các website, tổng đài, quầy vé trước ba ngày kể từ thời điểm tàu chạy.

Theo ngành vận tải đường sắt Việt Nam, việc giảm giá vé nhằm khuyến khích người dân sử dụng, đồng thời nâng cao thị vận tải khách đi tàu trong thời điểm dịch COVID-19 còn phức tạp. Mới đây, khi nhu cầu đi lại dần tăng sau tết, đường sắt tổ chức chạy 5-6 đôi tàu khách Bắc- Nam mỗi ngày, tăng 1-2 đôi so với trước tết.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Giá vé tàu lửa giảm 30% sau Tết Giáp Thìn

Sáng 26/2, chị Ngô Thị Thuyết, Trưởng Chi nhánh Vận tải đường sắt tại Huế cho biết: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, bắt đầu từ ngày 27/2, ngành đường sắt đã điều chỉnh giờ tàu và tổ chức chạy các đoàn tàu khách để phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và khuyến mãi giá vé đến 30% với nhiều đoạn tuyến cho khách đi tàu.

Giá vé tàu lửa giảm 30 sau Tết Giáp Thìn
Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ
Return to top