ClockThứ Sáu, 03/03/2023 07:36

2 nữ trí thức tiêu biểu của ngành y Thừa Thiên Huế được tôn vinh

TTH.VN - Ngày 2/3, tại Hà Nội, Hội Nữ trí thức Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh Nữ trí thức tiêu biểu (NTTTB) ngành y có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống COVID-19 giai đoạn 2019-2022.
leftcenterrightdel

 ThS.BSCK II.TTƯT Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tại lễ tôn vinh

Buổi lễ tôn vinh 51 nữ trí thức tiêu biểu ngành y đến từ 20 đơn vị trong cả nước.

Thừa Thiên Huế có 2 NTTTB là ThS.BSCK II. TTƯT Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; PGS.TS.BSCKII Hà Thị Minh Thi, Trưởng Bộ môn Di truyền học, Giám đốc Viện Y sinh học, Giám đốc Trung tâm Sàng lọc-Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh BV Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế.

Theo đó, hai cá nhân nói trên đảm bảo các tiêu chí về thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19, có công trình khoa học công nghệ đóng góp hiệu quả cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, được phong tặng một trong các danh hiệu cao quý của Nhà nước trong thời gian xét tôn vinh, có giải pháp (sáng kiến) công trình khoa học được triển khai áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội thiết thực và đạt giải Nhất hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh…

Đây là lần đầu tiên, lễ tôn vinh Nữ trí thức tiêu biểu ngành y tế được tổ chức. Ngành y tế có số lượng các trí thức chiếm 63% tỷ lệ trí thức trong cả nước, trong số đó, nhiều nữ trí thức đạt nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, đạt nhiều giải thưởng lớn.

Hoạt động không chỉ ghi nhận những đóng góp cống hiến của NTTTB ngành y và khích lệ, động viên các chị em nữ cán bộ trong ngành phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Tin: L.TUỆ; Ảnh: NVCC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tôn vinh gương sáng nhân đạo

Sáng 14/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức chương trình gương sáng nhân đạo 2024 với chủ đề “Hành trình sẻ chia”.

Tôn vinh gương sáng nhân đạo

TIN MỚI

Return to top