ClockThứ Bảy, 21/04/2012 05:18

Giá xăng tăng lên 23.800 đồng/lít

TTH - Tin từ các doanh nghiệp xăng dầu cho biết: Bộ Tài chính đã cho phép giá xăng tăng thêm 900 đồng/lít từ 20 giờ 20-4. Các mặt hàng dầu khác cũng tăng 400 - 600 đồng/lít. Như vậy, kể từ 20 giờ 20-4, giá bán xăng A92 sẽ là 23.800 đồng/lít, dầu diesel tăng 500 đồng, trong khi dầu hỏa và dầu mazút tăng lần lượt 600 và 400 đồng/lít. Đây là lần tăng giá xăng thứ hai kể từ đầu năm và phá kỷ lục vừa lập hồi tháng trước. Hôm 7/3, giá xăng A92 tăng lên 22.900 đồng/lít.

22.900 đồng/lít.

Khi hay tin xăng tăng giá, cây xăng này (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức) đã ngưng bán với lý do hết xăng (ảnh chụp lúc 19 giờ 30 ngày 20-4). Ảnh: Trần Thanh

Theo Bộ Tài chính, kể từ sau ngày điều chỉnh giá xăng dầu trong nước gần đây nhất (7-3), giá xăng dầu thế giới tiếp tục diễn biến theo xu hướng tăng và dao động ở mức cao, tiếp tục tạo ra chênh lệch giữa giá cơ sở cao hơn giá bán trong nước hiện hành, làm cho việc kinh doanh xăng dầu gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, các giải pháp về tài chính như: thuế nhập khẩu đã lùi về mức 0% với tất cả các chủng loại xăng dầu trong một thời gian dài để bình ổn giá, Quỹ Bình ổn giá đã sử dụng hết. Do đó, việc bắt buộc phải điều chỉnh tăng giá bán xăng dầu trong nước là cần thiết nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, giảm thiểu tình trạng buôn lậu xăng dầu qua biên giới do chênh lệch giữa giá xăng dầu trong nước hiện nay với các nước lân cận (Trung Quốc, Lào, Campuchia...) từ 3.662 đến 7.878 đồng/lít tùy theo từng mặt hàng và từng nước.

Một số cây xăng  vẫn bán đến sát thời điểm tăng giá xăng. Ảnh: Trần Thanh

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, sở dĩ liên bộ chọn thời điểm tăng giá lần này là vì giá cơ sở bình quân 30 ngày đã tăng cao gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh xăng dầu và thời điểm này cũng không ảnh hưởng nhiều đến tiêu dùng và hoạt động kinh doanh do giá tiêu dùng tăng thấp. Theo dự báo, chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 sẽ tăng không đến 0,1%.

T.Tuyết - N. Quang (theo SGGP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng
Return to top