ClockThứ Ba, 18/10/2022 14:21

Giấc mơ thành hiện thực của binh nhất Đoàn Như Ý

TTH - "Khi nhận được thông báo đậu vào Trường sĩ quan Công binh, em hết sức vui mừng và phấn khởi, bao nhiêu công sức, bao nhiêu đêm em thức trắng để ôn luyện đã có kết quả. Giấc mơ trở thành sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam của em đã thành hiện thực…" Đó là tâm sự của Binh nhất Đoàn Như Ý, chiến sĩ phục vụ công tác tại Văn phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Khi binh nhất là đảng viên

Đoàn Như Ý luôn nỗ lực học tập và rèn luyện

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, tháng 2/2021, chàng thanh niên Đoàn Như Ý, sinh năm 2002, quê xã Quảng Tiên, Ba Đồn (Quảng Bình) xung phong lên đường nhập ngũ và được biên chế vào huấn luyện tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh. Sau 3 tháng "vượt nắng, thắng mưa", hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, Đoàn Như Ý được điều động lên Văn phòng, Bộ CHQS tỉnh làm chiến sĩ phục vụ.

Gần 2 năm thực hiện nhiệm vụ tại văn phòng, Đoàn Như Ý luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong chấp hành nghiêm các quy định, mệnh lệnh cấp trên; đặc biệt, trong công việc hàng ngày, Đoàn Như Ý không ngại khó, ngại khổ, luôn cố gắng hết mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công và sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ nào được giao, được đồng chí, đồng đội và cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Thượng tá Hồ Nam Thắng, Chánh Văn phòng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, Đoàn Như Ý luôn thể hiện được trách nhiệm, chịu khó và đi đầu trong các công việc được giao, luôn xung phong đảm nhiệm thực hiện những việc khó, việc gấp, việc nặng nhọc và hoàn thành tốt… Sau khi biết tin Đoàn Như Ý có nguyện vọng ôn thi để trở thành sĩ quan quân đội, chúng tôi đã động viên, khuyến khích em rất nhiều; đồng thời cũng dành nhiều thời gian, tạo điều kiện thuận lợi hơn để Ý học tập, ôn luyện chuẩn bị tốt nhất kiến thức để tham gia kỳ thi đạt kết quả cao.

Theo Đoàn Như Ý, ước mơ trở thành sĩ quan quân đội được em nung nấu khi còn ngồi trên ghế nhà trường; nhất là khi được vào học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội lại làm em càng thêm quyết tâm, vì em nghĩ quân đội là môi trường rất tốt để em phấn đấu và rèn luyện. Do đó, khi vào đơn vị em luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao nhanh nhất, sớm nhất để tranh thủ thời gian ôn thi. Đặc biệt, khi em được đơn vị tạo điều kiện cho đi ôn thi ngoài Trường Quân sự Quân khu 4, hầu như em học thâu ngày, thâu đêm, cứ rảnh lúc nào là tập trung ôn luyện khi đó, vì em chọn tổ hợp A00 gồm các môn toán, lý, hóa.

Được biết, tổng điểm thi vào Trường sĩ quan Công binh của Đoàn Như Ý tương đối cao, cộng cả điểm ưu tiên đạt 25,55; trong khi điểm chuẩn lấy 23,5 điểm. Vinh dự hơn khi năm nay Đoàn Như Ý là thí sinh duy nhất của Thừa Thiên Huế đang học tập, rèn luyện trong quân đội thi đậu vào các trường quân đội.

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là Binh nhất Đoàn Như Ý sẽ nhập học và trở thành tân học viên Trường sĩ quan Công binh, mong rằng em sẽ phát huy tốt truyền thống quê hương, truyền thống đơn vị, không ngừng cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập để trở thành sĩ quan quân đội như em hằng mong ước.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giấc mơ rồng Huế

Tết Nguyên đán 2024 là mở đầu của năm Giáp Thìn. Ước vọng cho năm mới thường là một giấc mơ. Nếu có chăng một giấc mơ cho Huế trong năm Thìn, thì có thể gọi tên là “Giấc mơ Rồng Huế”!

Giấc mơ rồng Huế
Giấc mơ không mưa

Nhà bạn ở làng Vân Dương, phường Xuân Phú, TP. Huế. Tôi điện thoại hỏi “nước tới vô mô rồi?”, hắn nói “nửa nhà rồi anh, vô nửa đêm, dọn kê đồ đạc đuối luôn”.

Giấc mơ không mưa
Nguyễn Đức Tùng & giấc mơ công xưởng sáng tạo ở Huế

Lập nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh 10 năm và đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, song Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Công ty X10 Digital lại lựa chọn trở về Huế với ước mơ xây dựng một “công xưởng sáng tạo” trên chính mảnh đất quê hương.

Nguyễn Đức Tùng  giấc mơ công xưởng sáng tạo ở Huế
Giấc mơ đường tàu, đường hoa

Cùng với hàng chục tỉnh, thành khác trên cả nước có đường sắt chạy qua, phong trào “đường tàu – đường hoa” được triển khai trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Đó không chỉ là ước muốn của ngành đường sắt mà còn của người dân sống dọc theo tuyến đường sắt với niềm hy vọng, rồi đây sẽ có con đường hoa dọc theo đường tàu dài nhất Việt Nam.

Giấc mơ đường tàu, đường hoa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top