ClockThứ Ba, 11/02/2020 11:21

“Giải cứu” dưa hấu giúp người dân Tây Nguyên

TTH.VN - Cùng với người dân cả nước, người dân Huế đã chung tay “giải cứu” dưa hấu của người dân Tây Nguyên không xuất bán được do ảnh hưởng của dịch virus Corona gần một tháng qua. “Mua đi! Mua giúp bà con Tây Nguyên anh chị em ơi” – tiếng rao ấy của những bạn trẻ đã khiến người đi không đành lòng. Vậy là, một người vài ký. Người ta gọi đó là những trái dưa ân tình.

'Giải cứu' nông sản: Cần có cơ quan chịu trách nhiệm về nghiên cứu thị trườngTìm đầu ra cho nông sản, phải cải thiện được chất lượng sản phẩmNông sản Việt "mất đường" sang Trung Quốc vì virus corona

Hàng chục tấn dưa hấu của nông dân Tây Nguyên được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đưa về Huế "giải cứu" giúp 

Chuyến xe tải lớn chở hơn 30 tấn dưa hấu của bà con hai tỉnh Tây nguyên gồm Gia Lai và Đắk Lăk ngay trong sáng 11/2 đến Huế. Khi xe vừa dừng ngay trước Công viên Kim Đồng (đường Hà Nội, TP. Huế), nhiều người tò mò đến hỏi. Khi biết đây là những trái dưa hấu do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thu mua đưa về bán, giải cứu tình trạng ùn ứ, găm hàng giúp người dân Tây Nguyên, nhiều người không ngần ngại mua hỗ trợ. Một người vài ký, người vài chục ký, thậm chí có người còn đưa cả xe tải nhỏ đến chở, với tinh thần sẻ chia, giúp đỡ đồng bào mình trong thời điểm khó khăn như hiện nay.

“Mua đi bà con, anh chị em ơi. Dưa này hái tận vườn, giá ưu đãi 4.500 đồng/kg, vừa có dưa ngon để ăn, vừa ủng hộ nông dân Tây Nguyên trong lúc khó khăn”. Nhiều người đi đường, nghe thấy lời rao ấy đã không đành lòng bỏ đi. Phần đông họ dừng xe lại, và mua rất nhiệt tình.

Anh Nguyễn Trần Lê (TP. Huế) vừa lựa dưa hấu, vừa nói rằng nhiều ngày qua theo dõi tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, các cửa khẩu tạm đóng nên việc xuất khẩu dưa qua Trung Quốc của bà con Tây nguyên gặp rất nhiều khó khăn. Thấy Hội Doanh nhân trẻ làm công việc ý nghĩa, tôi dừng xe lại và mua. “Tôi mua 10kg, về nhà chia cho hàng xóm. Những lúc như thế này, mình giúp được gì thì giúp, không cần nói nhiều”, anh Lê tâm tình.

Anh Nguyễn Đình Anh Khoa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, trước tình trạng người dân Tây Nguyên không xuất được dưa hấu do ảnh hưởng của dịch virus Corona nên hội đã quyết định lên kế hoạch để giúp đỡ. Chuyến đầu tiên, hội quyết định lấy 34 tấn dưa hấu.

Theo anh Khoa, dưa hấu do nông dân Gia Lai và Đắk Lăk trồng mất công vậy mà khi không xuất được lại bị ép giá xuống còn 1.000 đồng/kg. Vì thế, hội đã quyết định mua ngay tận các vườn với giá 4.500 đồng/kg đưa ra Huế bán. Khi nghe hội phát động, rất nhiều anh em các doanh nghiệp, công ty đã ủng hộ nhiệt tình. Mọi việc từ bán, tính tiền, giao hàng… đều do anh em trong hội, các bạn trẻ chung tay tự nguyện.

“Cảm ơn mọi người đã ủng hộ người dân Tây Nguyên trong lúc khó khăn như thế này. Sau chuyến này, hội sẽ tính toán lại, nếu được sẽ tiếp tục thu mua ở các vườn dân, không chỉ Tây nguyên mà nhiều tỉnh thành khác để đưa ra Huế bán giúp”, anh Khoa nói.

Những hình ảnh người dân Huế “giải cứu” dưa hấu giúp người dân Tây Nguyên được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Chuyến xe chở 34 tấn dưa hấu từ Tây Nguyên về để bán giúp trước tình cảnh không thể xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch virus Corona

Một người dân tranh thủ lựa dưa 

Rất nhiều bạn trẻ tình nguyện vận chuyển, bán dưa hấu

Rất đông người dân chờ mua dưa trên đường Hà Nội

Dưa hấu được mua tại vườn, khi đưa về Huế có giá bán 4.500 đồng/kg

Mọi việc từ bán, tính tiền, giao hàng… đều do anh em trong hội, các bạn trẻ tự tay làm miễn phí

Người vài ký, người vài chục ký, thậm chí có người còn đưa cả xe tải nhỏ đến chở

Sau chuyến này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ tính toán, nếu được sẽ tiếp tục triển khai thu mua và đưa về Huế "giải cứu"

Nhiều người đi đường nghe thấy lời rao không đành lòng bỏ đi. Phần đông họ dừng xe lại, mua nhiệt tình

Clip người dân mua dưa hấu giải cứu giúp người dân Tây Nguyên

P. Thành - Th. Linh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top