Thế giới

Giải cứu hơn 600 nạn nhân suýt bị giết hoặc bán làm nô lệ

ClockThứ Năm, 20/11/2014 10:25
TTH.VN - Các nạn nhân định đến Malaysia nhưng bị bắt cóc và đưa đến một khu rừng rậm tại Thái Lan.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng hải quân Bangladesh cho biết,  hơn 600 nạn nhân từ Myanmar và Bangladesh vừa được giải cứu khỏi một tàu của bọn buôn người ở ngoài khơi vùng biển Nam Á.

Các nạn nhân này được tìm thấy trên một tàu đánh cá dài 22m, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 400km. 14 thuyền viên trên tàu cũng đã bị bắt giữ.

Ông Naimur Rahman thuộc lực lượng hải quân Bangladesh cho biết: “Họ trên một chiếc tàu gần biên giới Bangladesh, Myanmar, cách lãnh hải Bangladesh 15km. Đầu tiên họ cố gắng tới khu vực phía Tây hướng tới Myanmar, nhưng chúng tôi đã đuổi theo họ và bắt giữ tàu này.”

Cũng theo lực lượng bảo vệ bờ biển Bangladesh, các nạn nhân thường có ý định đi đến Malaysia, nhưng họ đã bị bắt cóc và sau đó bị đưa đến một khu rừng rậm tại Thái Lan. Những kẻ buôn người đã giữ các nạn nhân ở đây với mục đích đòi tiền chuộc từ người thân của họ. Nếu khoản tiền chuộc không được đáp ứng, những kẻ buôn người sẽ giết các nạn nhân này hoặc bán họ làm nô lệ.

Hàng nghìn người dân Hồi giáo Rohingya đã rời Myanmar trong tháng qua bằng đường biển, và vẫn chưa đến được những nơi họ muốn tới. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng, tàu của họ đã bị những kẻ xấu chặn không cho vào bờ./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top