ClockThứ Bảy, 27/09/2014 14:21

Giải cứu thành công cô gái bị bạn trai khống chế

TTH.VN - Vào lúc 11h 55 phút trưa 27/9, sau hơn 3 giờ vận động, thuyết phục, lực lượng chức năng cùng người thân đã hóa giải được nam thanh niên đang dùng dao khống chế bạn gái ngay trong chính nhà của cô ta.

Vào khoảng 8h 15 phút sáng nay (27/9), tại nhà số 4/114 đường Nguyễn Huệ, (phường Phú Nhuận, TP Huế) đã xảy ra vụ việc một thanh niên đến nhà bạn gái chơi, sau đó lôi bạn gái vào phòng và dùng dao cố thủ. Ngay lập tức, nhiều người dân hiếu kỳ bắt đầu tập trung rất đông tại khu vực đường Nguyễn Huệ, để dõi theo thông tin mà họ cho rằng đây là về vụ một thanh niên bắt cóc, khống chế con tin bên trong ngôi nhà số 4/114 đường Nguyễn Huệ.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi trên đường Nguyễn Huệ
 
 
Nhận được thông tin, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo lực lượng công an tỉnh, công an thành phố Huế nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường giữ gìn trật tự, điều hòa giao thông, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự; đồng thời, tiếp cận và phối hợp với gia đình và nam thanh niên vận động, thuyết phục anh ta tự giác thả cô gái.
 
Các lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường
 
 
Sau hơn 3 giờ đồng hồ kiên trì khi vận động, thuyết phục, đến 11h50 cùng ngày, lực lượng công an đã giải thoát con tin một cách bí mật và an toàn. Cô gái không bị thương tích, còn đối tượng được người thân chở đi trước sự sững sờ của hàng trăm ánh mắt dõi theo. Sự việc được giải quyết an toàn và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực xảy ra vụ việc, lực lượng công an đang tiếp tục công tác điều tra, xử lý. Nạn nhân dù an toàn, nhưng vẫn còn hơi mệt do hoảng loạn, hiện được người nhà theo dõi chăm sóc.
 
Quang được mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm để người thân chở rời khỏi hiện trường
 
 
Bước đầu xác định nam thanh niên tên Nguyễn Hữu Quang (22 tuổi, trú tại 12/31 Hồ Đắc Di, phường An Cựu, thành phố Huế). Cô gái là Nguyễn Thị K. N. (22 tuổi, trú tại địa chỉ trên). Được biết, Quang và N. có mối quan hệ tình cảm nam nữ do trước đây cả hai đã từng học chung trường. Sáng 27/9, Quang ghé nhà N. chơi thì xảy ra sự việc trên.
 
Có mặt tại hiện trường, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an thành phố Huế thông tin, về bản chất là do mâu thuẫn với bạn gái nên nông nổi, bốc đồng, thiếu suy nghĩ mới xảy ra vụ việc trên.
 
Người dân kéo nhau ra về khi vụ việc được giải quyết
 
 
“Nói về bắt cóc, khống chế con tin thì cũng không hoàn toàn như vậy. Đây thuộc về vấn đề yêu đương, quan hệ với nhau. Ban đầu Quang chỉ bảo đóng cửa, nói chuyện với nhau, sau đó, do kích động cũng có chốt cửa, la hét, không muốn cho ai vào. Chúng ta không nên hiểu là vụ bắt cóc, tống tiền mà bước đầu chỉ xác định mâu thuẫn do yêu đương. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ, có vi phạm pháp luật hay không sẽ xem xét sau”- Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết.
 
Những diễn biến và thông tin liên quan đến vụ việc sẽ được phóng viên chúng tôi cập nhật và chuyển đến trong những bản tin tiếp theo.
Thái Bình- Hà Tâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top