ClockThứ Bảy, 30/01/2021 21:07

Giải cứu thất bại cá heo bị thương

TTH.VN - Chiều 30/1, người dân vùng biển Hải Dương (thị xã Hương Trà) phát hiện và nỗ lực giải cứu cá thể cá heo bị thương nặng trên thân trôi dạt vào bờ biển nhưng thất bại.

Thà ít mà chất lượngXác cá heo trôi dạt vào bờ biển Hải DươngQuảng Điền giải cứu cá heo dạt vào bờMuôn món ngon từ mướp đắng"Thịt heo nhà mổ”Ngư dân tổ chức đưa tang cá heo dạt bờ

Người dân tiến hành chôn cất “ngư ông” theo nghi thức địa phương

Trước đó, khoảng 15 giờ 00 cùng ngày, người dân phát hiện cá thể cá heo trôi dạt vào vùng gần bờ biển. Con cá heo này nặng gần 70kg, dài khoảng 2m. Trên thân cá heo có một vết thương lớn bán kính khoảng 10cm.

Người dân đã cố gắng đẩy cá heo trở lại biển, nhưng con cá không bơi được do sức khỏe yếu và bị sóng đánh dạt lại vào bờ. Đến 16 giờ 00 cùng ngày, sau 1 tiếng giải cứu, con cá heo đã không qua khỏi.

Ông Đào Phi Phong, 50 tuổi, trú tại thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương cho biết: “Sau khi phát hiện, chúng tôi liền đưa cá heo để trở lại biển. Nhưng do vết thương quá sâu, khiến con cá heo không sống được. Theo phong tục địa phương, người dân sẽ làm lễ đưa “ngư ông” đi chôn cất”.

Tin, ảnh: Tuệ Nhi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Return to top