ClockThứ Ba, 23/12/2014 18:01

Giải đáp cụ thể hơn 70 câu hỏi của người dân liên quan đến giảm nghèo và an sinh xã hội

TTH.VN - Ngày 23/12, UBND tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh với chủ đề “Công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh” dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung và lãnh đạo sở LĐ,TB&XH, Sở KH&ĐT.


Buổi đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (thứ 2, từ phải sang)

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho biết: Xác định công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết, những năm qua, tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tập trung, thống nhất các chương trình, dự án nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội có hiệu quả, nhất là ưu tiên nguồn lực cho vùng khó khăn nhất, đối tượng khó khăn nhất, vùng miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện xây dựng nông thôn mới để mọi người dân thực sự được thụ hưởng thành quả của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bởi vậy, công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, đến cuối năm 2015 tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 5,3% theo chuẩn nghèo hiện tại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cũng thẳng thắn thừa nhận kết quả giảm nghèo của tỉnh chưa thật sự vững chắc, còn xảy ra tình trạng tái nghèo, nhất là ở những huyện miền núi, vùng cao, biên giới; công tác dạy nghề chưa thực sự gắn với nhu cầu của thị trường; cho vay tín dụng ưu đãi chưa gắn với hỗ trợ và hướng dẫn về sản xuất, khuyến nông một cách hiệu quả; đồng bào dân tộc thiểu số ở nhiều nơi vẫn khó tiếp cận với dịch vụ y tế do chi phí khám chữa bệnh cao, đi lại khó khăn, chất lượng khám chữa bệnh còn thấp…

Trong gần 3 giờ đối thoại trên tinh thần trao đổi, cầu thị và hết sức trách nhiệm, có hơn 70 câu hỏi của người dân liên quan đến: chính sách đầu tư các vùng khó khăn; vấn đề hỗ trợ nâng cao năng lực giảm nghèo; chính sách đào tạo nghề, hỗ trợ đi học, BHYT cho người nghèo; chính sách đất sản xuất cho người dân vùng nông thôn, miền núi; chính sách đối với người có công cách mạng; vấn đề nợ BHXH của các doanh nghiệp, chế độ khám chưa bệnh bảo hiểm y tế, công tác xuất khẩu lao động và đào tạo nghề… đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tiếp thu, giải đáp cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định: Qua những câu hỏi và kiến nghị của người dân tại buổi đối thoại đã giúp lãnh đao tỉnh có cái nhìn đầy đủ, toàn diện hơn về công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh để kịp thời có những điều chỉnh, chỉ đạo và quyết sách phù hợp; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững, hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Return to top