ClockThứ Hai, 23/09/2019 15:02

Giải đáp thắc mắc về an toàn thực phẩm

TTH.VN - Là nội dung buổi đối thoại chính sách giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm với nông dân do Ban Xã hội, Dân số và Gia đình - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức ngày 23/9. Buổi tọa đàm thu hút hơn 200 cán bộ, hội viên nông dân tham gia..

Trao bò giống cho hội viên Hội Nông dân xã A Roàng9 đội tham gia Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết ĐH Nông dân các cấpSản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

 Giải đáp các thắc mắc của nông dân liên quan vấn đề an toàn thực phẩm

Tại hội nghị, hội viên nông dân đã nêu lên thực trạng đầu ra các sản phẩm nông nghiệp; các vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng nông sản thực phẩm an toàn; chất lượng vật tư nông nghiệp, cây, con giống và tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn; trình tự, thủ tục cấp các loại giấy chứng nhận nông sản an toàn; việc xây dựng nhãn mác, thương hiệu sản phẩm và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Bên cạnh giải đáp những thắc mắc trên, đại diện sở ngành liên quan đã trực tiếp hướng dẫn các thủ tục, giải pháp liên quan nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp

Cùng với việc tổ chức đối thoại với hội viên, Hội Nông dân tỉnh cũng phối hợp Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức 3 lớp truyền thông về an toàn thực phẩm cho hơn 600 cán bộ, hội viên nông dân các đơn vị.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54
Làm nông khép kín - bền & xanh

Khái niệm làm nông theo kiểu "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" trong thời buổi hiện nay đã không còn phù hợp, thậm chí được xem là lạc hậu. Thay vào đó là làm nông "khép kín", ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, canh tác theo hướng công nghệ cao.

Làm nông khép kín - bền  xanh
Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn

Các tổ vay vốn đang là cánh tay nối dài khơi thông nguồn vốn tín dụng của Agribank cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuy nhiên, để những cánh tay thực sự là cầu nối góp phần đưa nguồn vốn đến gần hơn với người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa cần nhiều hơn sự đồng hành.

Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn
Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

Hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm đã và đang được kiểm tra, nhắc nhở dịp tết. Bên cạnh ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, cơ quan chức năng còn chú trọng nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho người kinh doanh, người dân…

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top