ClockChủ Nhật, 23/05/2021 15:14

Giải khát mùa hè: Giữ dáng, đẹp da

TTH - Không đơn thuần chỉ là đồ uống giải nhiệt, người trẻ Huế đã và đang biến tấu để những thức uống ngày hè trở nên bắt mắt, nhưng không bỏ qua mục đích “giữ dáng, đẹp da”.

Bỏ trà sữa, chọn “healthy”Kinh doanh trà sữa – xu hướng kinh doanh đang hotTrà sữa trân châu có thể làm từ đế giày, săm lốp

Hoa đậu biếc được người trẻ chọn lựa cho món giải khát ngày hè. Ảnh: MAI HUẾ

“Trend” đậu biếc

Lương Thị Thúy Vy, sinh viên năm 3 Trường đại học (ĐH) Luật, ĐH Huế đang là một barista (người pha chế) tay ngang trên quán cà phê đường Trường Chinh. Mải mê sáng tạo với trà chanh, thức uống giải nhiệt phổ biến, cô gái sinh năm 2000 mong muốn biến trà chanh thành món đồ uống độc đáo và mới lạ hơn. Thúy Vy nói: “Trend hoa đậu biếc hiện đang khá “hot” tại Huế, mình nảy ra ý tưởng kết hợp trà chanh và hoa đậu biếc. Mục đích mang lại sắc màu cũng như hương vị mới cho loại đồ uống quen thuộc”.

Khi đứng một mình, nước hoa đậu biếc khoác chiếc áo màu xanh cô ban đặc trưng. Lúc kết hợp với trà chanh, màu hoa nhanh chóng chuyển sang xanh tím. “Bởi màu xanh ban đầu ấy, cùng với hương vị mát lành, tươi mới và mùi hoa đậu biếc thoang thoảng, mình đã đặt tên cho món này là Mắt biếc”, Thúy Vy giải thích.

Thức uống mùa hè đủ sắc, đủ vị. Ảnh: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Hoa đậu biếc đang len lỏi và tạo ra một làn sóng mới trong lòng các bạn trẻ Cố đô từ trà, bánh, xôi đến những loại topping mà các tín đồ trà sữa luôn háo hức đón chờ. Lê Thị Kim Luân, chủ shop hoa đậu biếc khô cho biết: “Rất nhiều bạn trẻ tìm đến hoa đậu biếc để thỏa sức sáng tạo, đặc biệt là với các loại đồ uống mùa hè. Dịp cao điểm mình thu hái từ 3 – 4kg hoa tươi nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu làm trà hoặc các món thạch rau câu với sắc màu bắt mắt”.

Hà My, một bạn trẻ khởi nghiệp với rau câu nghệ thuật cho hay, hiện nay, rau câu đậu biếc là món thạch rất được các bạn trẻ yêu chuộng bởi sắc màu huyền ảo, mùi thơm đặc trưng. “Thạch rau câu đậu biếc vừa có thể ăn liền hoặc linh động làm topping trà sữa, dầm sữa chua... Đa năng và mới lạ nên đây là món mình bán rất chạy trong mùa hè này”, Hà My nói.

Gọi mời tuổi thơ

Trong khi các cô gái Huế mải mê chinh phục màu xanh và sắc tím với “trend” hoa đậu biếc thì chàng trai Nguyễn Văn Tuấn lại tìm cho bản thân những chiếc vé tàu bằng thức uống để trở về tuổi thơ. Anh chia sẻ: “Chúng mình có những thức uống giải nhiệt mùa hè với cà chua, nha đam, hạt sen, râu bắp, dâu tằm… Đây đều là những sản vật địa phương và gắn với tuổi thơ của rất nhiều người Huế”.

Trở về tuổi thơ với nước bắp hạt sen. Ảnh: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Đơn cử như món bắp hạt sen, ý tưởng của thức uống mát lành này đến từ tách trà râu ngô và món chè hạt sen mà thuở nhỏ Nguyễn Văn Tuấn đã nhiều lần được thưởng thức. Trong chiếc cốc với màu vàng nhạt đặc trưng của nước râu ngô là những hạt sen được ninh vừa béo vừa bùi. Hớp một ngụm bắp hạt sen, mùi thơm của đồng nội, sự mát lành của thảo nguyên quyện hòa. Vị ngọt của thức uống này tươi mát, trong trẻo và vô cùng thanh khiết, đánh tan đi cái nhọc mệt và oi ả của mùa hè. Nguyễn Văn Tuấn bật mí: “Bí quyết là ngoài hạt sen, râu ngô, mình kết hợp với mía lau để tăng hương vị, độ ngọt cũng như sự thanh mát cho món đồ uống này”.

Ngoài ra, cà chua nha đam cũng là chọn lựa thú vị bởi những trái cà chua dầm đường và nha đam nấu đường phèn là thức quà mùa hạ mà trẻ con thuở xưa rất thích. Mong muốn của Nguyễn Văn Tuấn là tạo ra các loại thức uống kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Đó là gạch nối để những ký ức long lanh thuở thơ ấu không bị mất đi, đó cũng là cách mà anh, một người trẻ biến tấu để những thức uống mùa hè mang lại dấu ấn sâu đậm hơn.

Đặt tâm huyết vào các món giải khát, chàng trai xứ Huế còn kết hợp đặc sản dâu da đất vùng xứ Truồi và Kim Long để tạo nên món trà độc đáo mà anh đùa vui là “trà của ông với dâu da của bà”. Bởi rằng, thức uống này được gia công thêm cái mặn mòi của ô mai, vị the thơm, chua chua ngòn ngọt của dâu da (mà phái nữ rất yêu chuộng) với cái chát thơm của trà lài. “Hiện tại mình đã thử nghiệm và hài lòng với món giải nhiệt này chứ chưa trình làng. Dự định sau khi dịch bệnh ổn định, thức uống mới lạ này sẽ ra mắt”, Nguyễn Văn Tuấn nói.

Dự định của Nguyễn Văn Tuấn cũng là mong muốn của Lương Thị Thúy Vy khi cô barista 21 tuổi cũng vừa thử nghiệm thành công món trà sữa hoa đậu biếc. Thúy Vy chia sẻ: “Vì thế quan trọng nhất lúc này là chúng mình vừa giữ gìn sức khỏe, vừa tiếp tục thử nghiệm những đồ uống mới, những thức uống giải nhiệt cho cái nắng oi ả của mùa hè xứ Huế, nhưng không quên mục đích chính là giữ dáng, đẹp da”.

MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Return to top