Thể thao
Vòng 17 giải Ngoại hạng Anh: Manchester United 2-1 Aston Villa

Giải mã thành công hiện tượng, Man đỏ phả hơi nóng vào gáy Liverpool

ClockThứ Bảy, 02/01/2021 15:21
TTH.VN - Man United không dám chủ quan khinh địch nên tiếp cận trận đấu tương đối thận trọng.

Dàn tân binh ghi đậm dấu ấn, The Blues tiếp tục bay caoGiải mã thành công hiện tượng Leeds, Bầy cáo nhảy lên vị trí thứ 2Ma thuật của “phù thủy” Hakim Ziyech mang về 3 điểm cho Chelsea

Với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Jack Grealish, Aston Villa đang trở thành một “khúc xương” khá khó nuốt với mọi đối thủ, và Chelsea là nạn nhân mới nhất của Villa khi bị đội bóng này cầm hòa ngay tại Stamford Bridge mặc dù The Blues đã dẫn trước. 26 điểm sau 14 trận đã đấu đưa đoàn quân của HLV Dean Smith chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Vì vậy, không quá khó hiểu khi Ole Gunnar Solskjaer đưa ra sân những con người tốt nhất của mình để thu được một kết quả khả quan.

Martial mở điểm cho M.U

Man United không dám chủ quan khinh địch nên tiếp cận trận đấu tương đối thận trọng. Dẫu vậy đội chủ sân Old Trafford vẫn làm chủ được cuộc chơi. Ngay phút thứ 2, Bruno Fernandes có pha thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền dài của Fred trước khi tung cú đá ở góc hẹp khiến Emiliano Martinez vất vả cản phá. Đến phút thứ 10, Martial nhận bóng từ Fernandes, xử lý vài nhịp rồi cứa lòng đưa bóng đi khá mạnh song thủ môn Martinez đã bay người đẹp mắt cứu thua cho đội nhà. 6 phút sau, Fred có pha sút xa cực kì nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc sau màn phối hợp ở trung lộ có sự tham gia của Rashford và Pogba. Sau đó M.U còn tạo ra được một vài cơ hội đáng chú ý khác nhưng cả Fernandes lẫn Pogba đều không tận dụng được.

Aston Villa trong suốt hiệp 1 chỉ co cụm phòng ngự bên phần sân nhà nhưng những phản công của đội khách cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho Man United, điển hình là ở phút 13, khi Grealish đẩy trái bóng từ biên phải cho Matt Cash băng lên tạt bóng vào trong để McGinn dứt điểm một chạm cực kì nguy hiểm nhưng rất may cho đội chủ sân Old Traffold khi De Gea đã chơi tập trung.

Hàng thủ của Villa đã chơi rất tốt trong suốt hiệp 1, ngoại trừ tình huống ở phút 40. Aaron Wan-Bissaka có pha chồng biên tốt trước khi tung quả tạt ở tầm thấp làm bất ngờ các cầu thủ phòng ngự của đội khách. Và Martial với một cú đánh đầu cực kì nhạy cảm đã làm tung lưới của Martinez, mở tỉ số trận đấu cho Man United trước khi hiệp 1 khép lại.

Traore gỡ hòa 1-1 cho Villa

Bước sang hiệp 2, đội khách chủ động dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 52, De Gea đã có pha bay người tuyệt vời để cản phá pha đánh đầu cận thành của Watkins. Chỉ 2 phút sau, El Ghazi vuốt bóng ngẫu hứng trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà đầy nguy hiểm. Trước đó thì những nỗ lực cá nhân của Rashford không đủ để đánh bại được thủ thành Martinez của Villa.

Và tới phút 58, đội khách cuối cùng đã có được điều mình cần. Nhận bóng sau một tình huống đá phạt nhanh, Grealish đi bóng lắt léo bên hành lang trái rồi căng ngang qua hàng thủ M.U. Trong tư thế trống trải, Bertrand Traore dễ dàng dứt điểm tung lưới De Gea gỡ hòa 1-1.

Fernandes không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11m, ấn định thắng lợi 2-1 cho M.U

Nhưng bi kịch đã ập tới với Aston Villa chỉ 3 phút sau khi họ gỡ hòa. Trọng tài đã cho Man United hưởng một quả 11 mét sau khi cho rằng Pogba bị Douglas Luiz đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng sau khi coi lại băng ghi hình, Pogba đã tự vấp vào chân mình rồi ngã ra. Mặc dù đã tự mình xem lại tình huống đó, ông vua áo đen vẫn không thay đổi quyết định của mình. Một quả penalty cực kì oan ức mà Villa phải gánh chịu. Tất nhiên là Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để tái lập thế dẫn bàn cho M.U.

30 phút còn lại của trận đấu, cả Man United và Aston Villa đều có cho riêng mình những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng sự xuất sắc của cả David De Gea lẫn Emil Martinez đã khiến cho cả 2 đôi không thể có thêm được bàn thắng.

Chung cuộc, Man United đả bại Aston Villa với tỉ số 2-1. Quỷ đỏ hiện tại đã chính thức cân bằng điểm số với Liverpool khi có cùng 33 điểm sau 16 trận đã đấu.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Return to top