ClockThứ Bảy, 31/08/2019 07:42
LIÊN HOAN NGHỆ THUẬT QUẦN CHÚNG LẦN THỨ XI:

Giải Nhất thuộc về Công an tỉnh và huyện Phong Điền

TTH.VN - Sau những ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đã bế mạc tối 30/8 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Đến dự có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

22 đơn vị tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Đất nước anh hùng ca”Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa300 diễn viên tham dự Liên hoan NTQC làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa24 đơn vị tham dự Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần thứ X

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn trao giải Nhất toàn đoàn bảng A cho Công an tỉnh

Thu hút sự tham gia của 22 đơn vị nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh, đây là liên hoan có chất lượng chuyên môn cao với nhiều đổi mới, đột phá, sáng tạo trong lựa chọn tiết mục, tổ chức lực lượng và dàn dựng chương trình.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết các chương trình nghệ thuật quần chúng của các đơn vị, địa phương được tập trung đầu tư dàn dựng tốt, tạo nên một bức tranh đa dạng, phong phú, nhiều màu sắc, với một không khí sôi động, hào hùng. Các đơn vị đã bám sát chủ đề của liên hoan, tập trung lựa chọn các tiết mục phù hợp để xây dựng chương trình.

Đó là những ca khúc, tiết mục về Đảng, về Bác Hồ kính yêu, về đề tài chiến tranh cách mạng, sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về tình yêu đối với quê hương, đất nước…  

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn bảng A (gồm các cơ quan, đơn vị) thuộc về đơn vị nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh; giải Nhất toàn đoàn bảng B (gồm các huyện, thị xã và thành phố Huế) thuộc về đơn vị nghệ thuật quần chúng huyện Phong Điền. Ban Tổ chức còn trao 9 giải A cho các tiết mục xuất sắc.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top