ClockThứ Tư, 10/03/2021 14:00

Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

TTH - Để góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tích cực đổi mới quy trình lựa chọn, bố trí, điều động, bổ nhiệm các vị trí phù hợp, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác cán bộ.

Gắn quy hoạch với nâng cao chất lượng đội ngũChất lượng đội ngũ cán bộ, công chức sẽ được nâng lênMang tết đến sớm với đoàn viên công đoàn, gia đình chính sách, khó khăn

Điều động, bổ nhiệm cán bộ đúng vị trí, năng lực góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

Xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt có năng lực

Năm 2019, Trung tá Lê Quang Hoàng được điều động từ vị trí Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh về nhận nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 với cương vị Chính trị viên Tiểu đoàn.

Là Chính trị viên ở một đơn vị chủ lực, Trung tá Hoàng đã thực sự phát huy được năng lực. Không những làm tốt công tác chuyên môn, anh luôn sâu sát nắm bắt tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, là “đầu tàu” trong việc tạo mối đoàn kết trong đơn vị. Trung tá Lê Quang Hoàng còn có nhiều giải pháp, cách làm hay để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn cho cán bộ, chiến sĩ.

Với yêu cầu, mỗi cán bộ, chiến sĩ biết nhiều việc nhưng phải giỏi một việc, đơn vị đã tăng cường đào tạo, tập huấn kỹ thuật, nghiệp vụ cho từng cán bộ, chiến sĩ. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và thực hiện quy chế dân chủ, tăng cường sự giám sát của quần chúng cũng được chú trọng. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên chất lượng đội ngũ đảng viên của đơn vị ngày càng được nâng cao. Đây cũng là cơ sở để nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt.

Thiếu tá Ngô Anh Đức, Chính trị viên Ban CHQS TX. Hương Trà từ đơn vị chủ lực được cử đi học, sau đó được điều động về Ban CHQS TX. Hương Trà với chức vụ Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị.

Với nhiệm vụ tại đơn vị mới, Thiếu tá Ngô Anh Đức đã không ngừng rèn luyện, phát huy năng lực bản thân. Sau gần 2 năm công tác tại đây, tháng 1/2020, Thiếu tá Ngô Anh Đức đã được bổ nhiệm lên vị trí Chính trị viên Ban CHQS TX. Hương Trà.

Là người phụ trách công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị, Thiếu tá Đức thường xuyên tham mưu cho đơn vị những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác quân sự quốc phòng địa phương; tăng cường việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học Bác vào những việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày và được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Đức cũng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ làm tốt công tác dân vận, hậu phương quân đội; tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự. Nhờ đó, Ban CHQS TX. Hương Trà là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác tuyển quân của Bộ CHQS tỉnh.

Điều động, bổ nhiệm đúng cán bộ, đúng vị trí

Cùng với việc đổi mới công tác đánh giá cán bộ, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều biện pháp và chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở và tăng cường công tác điều động, luân chuyển cán bộ từ các cơ quan Bộ CHQS về các địa phương, các địa phương về các đơn vị chủ lực và ngược lại.

Quá trình thực hiện điều động, bổ nhiệm cán bộ, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc, bám sát các quy định, tiêu chuẩn, thực hiện đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai. Do đó, khi nhận quyết định tới các đơn vị mới, các cán bộ được điều động, bổ nhiệm luôn an tâm tư tưởng và xác định rõ trách nhiệm của mình. Trải qua nhiều cương vị, nhiệm vụ khác nhau, các cán bộ đã không ngừng rèn luyện và trưởng thành.

Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để nâng cao trình độ, phát huy được năng lực của đội ngũ cán bộ, ngoài việc tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ đi đào tạo, Đảng ủy Quân sự đã kết hợp chặt chẽ, đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ. Trong đó, điều động, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Việc điều động, luân chuyển cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý gắn với việc đánh giá đúng phẩm chất, năng lực và khả năng phát triển của cán bộ đã phát hiện được những “nhân tố” mới, những cán bộ có nhiều triển vọng.

Trong những năm gần đây, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện điều động, bổ nhiệm cán bộ. Cụ thể, năm 2020, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã điều động, bổ nhiệm 97 cán bộ. Khi ở cương vị mới, các cán bộ đều đã phát huy được năng lực, luôn có ý chí rèn luyện, phấn đấu, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác quân sự quốc phòng trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Return to top