ClockThứ Bảy, 14/09/2013 06:34

Giải pháp nào tránh ùn tắc trước cổng trường?

TTH - Bốn giờ ba mươi phút chiều, giờ các cháu tan học, tôi tranh thủ đón con để còn quay về cơ quan trực xuất bản. Cổng Trường Tiểu học Lê Lợi đông đặc người và người. Phía bên kia đường, đối diện với cổng trường đã đỗ một dãy dài 5-6 cái ô tô. Phía bên này cũng có 3 chiếc nữa đang chờ cháu. Đường Nguyễn Tri Phương vốn không hẹp lắm, bỗng dưng bị thắt cổ chai bởi hai hàng ô tô hai bên, lại đúng ngay chỗ “cột đèn xanh đèn đỏ” nên dòng người-xe như nghẽn lại.
 Đón được con, lại đang vội việc cơ quan, vậy mà quay tới không được, quay lui không xong, phải mất đến 15 phút tôi mới thoát được ra đường Hà Nội. Ai cũng biết, nếu không bị những chiếc ô tô vô cảm kia án ngữ, chắc chắn sự cố giao thông đã không tệ hại như thế.
 
Cũng xin thưa, đó không chỉ là cá biệt một lần, mà gần như đã trở thành hệ thống, thế mới nghiệt ngã! Nghiệt ngã hơn nữa là vào những ngày trời mưa tháng gió. Các gia đình có ô tô sợ con ướt, chiếc nào cũng cố len cho càng gần cổng trường càng tốt khiến giao thông ở khu vực này như đông cứng lại. Cãi cọ, xô xát cũng đã từng xảy ra. Và, không chỉ ở cổng trường Lê Lợi, mà đó là thực trạng chung ở hầu hết các cổng trường tiểu học, trung học cơ sở trong thành phố vào giờ tan học... Thậm chí, to rộng hoành tráng như đường Nguyễn Huệ, vậy mà tôi cũng đã không ít lần phải len lách cả canh cả buổi mới qua được quãng đường có mấy chục mét trước trường Quang Trung.
 
16h40 ngày 12/9/2013, trước cổng Trường Tiểu học Lê Lợi
 
Làm thế nào để giải quyết vấn nạn này? Căn cơ và về lâu về dài, theo chúng tôi, cần phải nghĩ đến việc triển khai dịch vụ xe đưa đón học sinh; hoặc mở rộng đường; hoặc tổ chức các bãi đỗ xe tập trung cho phụ huynh đưa đón con… Nhưng trước khi hội đủ điều kiện thì giải pháp trước mắt mà theo chúng tôi là đơn giản, ít tốn kém nhất, ấy là vận động các vị phụ huynh có ô tô chịu khó dừng, đỗ xe đúng nơi quy định. Có thể hơi xa cổng trường một chút, nhưng chỉ với một chiếc ô che đầu là “OK”, chẳng có gì phải băn khoăn đối với chuyện đưa, đón. Thêm nữa, cần quy định ô tô các loại không được lưu thông qua những tuyến đường có trường học trong giờ cao điểm. Chỉ cần 2 động thái như vậy thôi, tin chắc tình hình sẽ được cải thiện.
Hiền An
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top