ClockThứ Sáu, 14/08/2015 14:11

Giải pháp ngăn ngừa cháy chợ

TTH - Ngoài công tác phòng ngừa của cơ quan chức năng, vấn đề quan trọng vẫn là ý thức của người dân, BQL các chợ nhằm ngăn ngừa cháy chợ.

Thượng tá Hoàng Văn Thành, Phó Trưởng phòng PC66, Công an tỉnh:

Tăng cường công tác kiểm tra PCCC tại các chợ

Do quy trình ngược là chợ xây trước, thiết bị PCCC trang cấp sau nên không đồng bộ và đạt chuẩn dẫn đến nhiều ngôi chợ không đảm bảo về PCCC. Vì vậy, công tác PCCC phải được triển khai đồng bộ từ công tác đầu tư kinh phí trang cấp các thiết bị PCCC, tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân thông qua các buổi tập huấn, phát thanh, nhắc nhở và xử lý vi phạm. Một nguyên nhân quan trọng khiến nhiều ngôi chợ cháy nổ là chập điện, vì vậy BQL các chợ phải là lực lượng nòng cốt, thường xuyên tuần tra, kiểm tra nhằm dập tắt những đầu mối dễ dẫn đến cháy nổ để cháy chợ không còn là nỗi lo đối với người dân và toàn xã hội. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành phúc tra lại các chợ trọng điểm, xử lý nghiêm những sai phạm để đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất những nguy cơ có thể xảy ra cháy, nổ tại các chợ nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của dân, đảm bảo an ninh chính trị và an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Thanh, Phó Giám đốc Sở Công thương:

Đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi mô hình quản lý chợ

Hệ thống PCCC tại các chợ truyền thống trên địa bàn xuống cấp và chưa đồng bộ do nhiều nguyên nhân, trong đó một phần là do thiếu kinh phí đầu tư và chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý chợ còn gặp nhiều hạn chế. Với con số 10/159 chợ đã được chuyển đổi là quá khiêm tốn và chưa đáp ứng nhu cầu đề ra. Thời gian tới, Sở đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi, trong đó sẽ vận động các DN thương mại, các DN có tiềm lực và một số HTX tiếp nhận và quản lý hệ thống chợ nhằm hoàn thiện bộ máy quản lý, đầu tư trang cấp thiết bị PCCC cũng như đưa hoạt động chợ đi vào nề nếp và hiệu quả. Sau khi chuyển đổi, các DN, HTX sẽ gắn quyền lợi và trách nhiệm của mình trong quá trình quản lý chợ nên việc đầu tư thiết bị PCCC là được quan tâm. Mặt khác, sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại các địa phương về việc thực hiện quy hoạch phát triển chợ và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng chợ không tuân thủ quy hoạch, thiết kế chợ không đảm bảo các tiêu chí về PCCC chợ cũng như tổ chức các khóa tập huấn về quản lý hoạt động kinh doanh chợ cho các BQL, DN và HTX quản lý chợ trên địa bàn tỉnh. 

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top