ClockThứ Tư, 02/01/2019 11:22

Giải pháp nhanh chóng có được thẻ tạm trú trong mọi trường hợp

TTH.VN - Người nước ngoài được cấp thị thực có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực.

Theo Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được ban hành ngày 16 tháng 6 năm 2014, thì thẻ tạm trú là loại giấy tờ do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam, và có giá trị thay cho thị thực.

Thẻ tạm trú có vai trò như một tấm visa đi lại nhiều lần. Do đó, nếu người nước ngoài chưa có thẻ tạm trú thì phải thường xuyên gia hạn visa Việt Nam, và điều này gây mất rất nhiều thời gian, công sức, và chi phí để gia hạn visa hoặc xin cấp visa mới. Đối với những ai thường xuyên đi công tác, giao dịch, làm việc tại nước ngoài thì việc xin cấp thẻ tạm trú lại vô cùng cần thiết, bởi nó vừa giúp tiết kiệm, vừa không phải dán tem visa nhiều lần lên hộ chiếu.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sẽ được cấp thẻ tạm trú. Người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt kiều) muốn được cấp thẻ tạm trú tại Việt Nam phải là đối tượng thuộc trường hợp được cấp thẻ tạm trú. Vậy những trường hợp nào được cấp thẻ tạm trú? Bí quyết giúp người nước ngoài nhanh chóng sở hữu thẻ tạm trú để được cư trú hợp pháp tại Việt Nam là gì?

Các trường hợp được cấp thẻ tạm trú và ký hiệu thẻ tạm trú

Theo điều 36, Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người  nước ngoài tại Việt Nam (số 47/2014/QH13) ngày 16 tháng 06 năm 2014 thì các trường hợp được cấp thẻ tạm trú và ký hiệu thẻ tạm trú gồm:

Người nước ngoài là thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc cùng đi theo nhiệm kỳ được cấp thẻ tạm trú có ký hiệu NG3.

Người nước ngoài được cấp thị thực có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực.

Vướng mắc khi tự làm thẻ tạm trú

Người nước ngoài muốn lưu trú ở Việt Nam phải tiến hành việc khai báo, xin cấp thẻ tạm trú. Do đó, họ phải thông qua cơ quan tổ chức mời, hoặc cá nhân bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam để xin cấp thẻ tạm trú tại cơ quan xuất nhập cảnh. Song việc thực hiện thủ tục hành chính này không đơn giản. Nếu người nước ngoài tự làm hồ sơ thì họ thường sẽ vướng phải một trong các tình huống trở ngại sau đây: không có sổ tạm trú tại địa phương; visa sai mục đích hay một số giấy tờ bằng tiếng nước ngoài chưa được hợp pháp hóa lãnh sự; hoặc cần làm nhanh, gấp thẻ tạm trú; thậm chí có trường hợp chưa biết thành phần hồ sơ, mẫu đơn xin cấp thẻ tạm trú mới nhất như thế nào. Vì vậy, họ phải đi lại nhiều lần để làm hồ sơ, tốn rất nhiều thời gian và công sức mà lại luôn ở trạng thái bất an và lo lắng. Chính vì lẽ đó, giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay mà nhiều người áp dụng là sử dụng dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Bí quyết nhanh chóng có được thẻ tạm trú tại Việt Nam

Trước nhu cầu được lưu trú lâu dài để làm việc và sinh sống tại Việt Nam của nhiều công dân nước ngoài, thì các công ty dịch vụ làm thẻ tạm trú cũng ra đời và ngày một phát triển. Một trong số những đơn vị có tên tuổi và kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này là Công ty TNHH Dịch Thuật Phú Ngọc Việt (viết tắt là PNVT). Được biết, công ty này đã được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong thời gian vừa qua, bởi PNVT không chỉ đáp ứng nhu cầu làm thẻ tạm trú mà còn tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính khác như: giấy phép lao động visa Việt Nam cho người nước ngoài, visa đi nước ngoài cho người Việt Nam, miễn thị thực 5 năm, đổi giấy phép lái xe, dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự...

Theo đánh giá của khách hàng, thì PNVT là đơn vị có uy tín và chất lượng trong việc cung cấp các dịch vụ thủ tục hành chính liên quan đến yếu tố nước ngoài. Họ đã quy tụ được một lực lượng chuyên gia am hiểu quy định pháp luật, tường tận quy trình xử lý hồ sơ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam. Đặc biệt, PNVT sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải quyết mọi trường hợp, mọi khó khăn trong quá trình làm hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú, kể cả trường hợp không có sổ đăng ký tạm trú, visa sai mục đích, giấy tờ - văn bản chưa được hợp pháp hóa lãnh sự hay dịch thuật công chứng,… Điểm đặc biệt là PNVT có thể đáp ứng nhu cầu làm nhanh, gấp thẻ tạm trú cho người lao động nước ngoài là chủ đầu tư, thành viên góp vốn, trưởng văn phòng đại diện, người nước ngoài khác công ty bảo lãnh, người theo diện kết hôn, trẻ em....với chi phí hợp lý và nhanh chóng nhất. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi đến với dịch vụ của PNVT.

Và trong tương lai, với hy vọng và sự tin tưởng của khách hàng, PNVT sẽ không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng dịch vụ làm thẻ tạm trú từ Đà Nẵng đến Cà Mau để ngày một đáp ứng tốt hơn nhu cầu làm thẻ tạm trú của người nước ngoài. Quá trình này cũng sẽ giúp PNVT thực hiện được sứ mệnh và nguyện vọng là “nhịp cầu ngôn ngữ”, là điểm đến của nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trợ giúp người yếu thế và các trường hợp khẩn cấp

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em (CTXH-QBTTE) thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) là nơi tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội của tỉnh. Đơn vị còn phát triển dịch vụ nuôi dưỡng tự nguyện, tập trung người lang thang và huy động nguồn đóng góp để chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trợ giúp người yếu thế và các trường hợp khẩn cấp
Các trường hợp bãi nhiệm đại biểu Quốc hội

Việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội được quy định cụ thể như sau: Đại biểu Quốc hội không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân thì bị Quốc hội hoặc cử tri bãi nhiệm.

Các trường hợp bãi nhiệm đại biểu Quốc hội

TIN MỚI

  • Tải Mẫu NA19 Đơn đề nghị cấp tài khoản Dịch vụ công
Liên kết hữu ích
Return to top