ClockThứ Tư, 27/06/2018 13:41

Giải quyết 31.000 hồ sơ có công với cách mạng

TTH.VN - Sáng 27/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (2013-2017). Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chủ trì hội nghị.

Khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng thân nhân liệt sĩTìm danh tính cho liệt sĩ bằng giám định ADNKhẩn trương hoàn thiện quy trình xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin

Qua 5 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, trên địa bàn tỉnh có gần 6.000 người có công được xác nhận, công nhận; giải quyết hơn 31.000 hồ sơ đề nghị giải quyết các chế độ chính sách; thụ lý và đề xuất gần 1.300 Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng, truy tặng; trên 600 trường hợp được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng, 500 trường hợp thanh niên xung phong hoàn thành nghĩa vụ trong kháng chiến được xác nhận và giải quyết chế độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu chỉ đạo hội nghị

Công tác hỗ trợ nhà ở đối với người có công, phối hợp trong giải quyết chế độ đối với thân nhân và chăm lo đời sống cho người có công cũng được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả. Trong 5 năm, toàn tỉnh có 4.648 hộ gia đình người có công được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng kinh phí 122.940 triệu đồng. Nhiều gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống người dân nơi cư trú, tất cả các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị phụng dưỡng.

Bên cạnh kết quả đạt được, quá trình triển khai thực hiện pháp lệnh cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập do một số nội dung của pháp lệnh chưa có quy định hoặc có quy định nhưng cần có văn bản hướng dẫn thực hiện, như điều kiện, tiêu chuẩn xác nhận người có công, các chế độ đối với người có công, việc đính chính, bổ sung thông tin…

t

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao bằng khen cho các đơn vị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị cán bộ các cấp phải rà soát và hỗ trợ tối đa trong việc làm hồ sơ cho đối tượng chính sách, giải quyết dứt điểm hồ sơ người có công còn tồn đọng nhằm đảm bảo việc thực hiện chế độ, chính sách cho người có công đầy đủ, đúng đối tượng theo quy định; đồng thời huy động các nguồn lực để thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa...

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng giai đoạn 2013-2017.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top