ClockThứ Năm, 19/11/2020 14:56

Giải quyết “điểm nghẽn” giao thông khu vực chợ An Cựu

TTH.VN - Sáng 19/11, Công an TP. Huế cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân, tuyên truyền, lập lại trật tự đô thị khu vực chợ An Cựu.

Xây dựng đô thị trung tâmCông an TP. Huế ra quân đợt cao điểm lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thịXử lý gần 3.300 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thịĐường thông, hè thoáng

Có bảng cấm nhưng nhiều người buôn bán nhỏ vẫn bất chấp để bày bán các mặt hàng phía ngoài chợ An Cựu

Chợ An Cựu chính là một trong những “điểm nghẽn” về trật tự đô thị và an toàn giao thông suốt nhiều năm qua.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, việc kinh doanh, buôn bán, dịch vụ ở khu vực chợ An Cựu diễn ra nhộn nhịp, kéo theo tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, đậu đỗ xe trái quy định, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Vì vậy, trong sáng 19/11, các lực lượng chức năng gồm: Công an TP. Huế, Phòng quản lý đô thị thành phố, Cảnh sát Trật tự, UBND 2 phường An Đông, Phú Hội đã mở đợt cao điểm ra quân, tuyên truyền, lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại khu vực quanh chợ An Cựu.

Ngoài công tác tuyên truyền cho các hộ dân có nhà tại khu vực này không được lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, cơ quan chức năng đã tiến hành cho các hộ dân viết cam đoan, cam kết không tái diễn việc lấn chiếm vỉa hè và không được bao che, tạo điều kiện cho các hộ buôn bán nhỏ lẻ buôn bán trên vỉa hè trước nhà mình.

Ngoài công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng còn tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để buôn bán; lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, đem lại mỹ quan cho khu vực chợ An Cựu.

Tin, ảnh: Phong Hữu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Phi (SN 1990), trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) vì hành vi điều khiển ô tô khách gây tai nạn giao thông, rời khỏi hiện trường, hậu quả làm 2 người chết. Đó là thông tin mà Công an TP. Huế cung cấp với báo chí chiều 14/3.

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở

Thời gian qua, các đơn vị chức năng của Công an TP. Huế liên tiếp bắt giữ nhiều thanh thiếu niên có hành vi trộm cắp xe mô tô. Vụ việc xảy ra một phần bị hại quá chủ quan, sơ hở đã tạo điều kiện cho các đối tượng xấu nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở
XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG:
Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ

Nội dung này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, khi trao đổi về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh.

Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ

TIN MỚI

Return to top