ClockThứ Hai, 19/09/2016 13:51

Giải quyết mâu thuẫn bằng…“bom xăng”

TTH - Ngày 13/9, đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, vừa điều tra làm rõ nhóm đối tượng có hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác”- ném “bom xăng” vào nhà người khác để giải quyết mâu thuẫn.

Đầu năm 2016, Ngô Viết Vận (32 tuổi, trú xã Thủy Phù) và anh Hà Văn Ph. (39 tuổi, trú xã Thủy Tân, TX. Hương Thủy) từng có mâu thuẫn dẫn đến gây gổ, đánh nhau. Sau đó, nhờ người quen góp ý, khuyên bảo nên hai người đã giải hòa.

Thực nghiệm hiện trường các đối tượng ném “bom xăng” vào nhà anh Ph.

Một ngày giữa tháng 8/2016, trong khi Vận ngồi uống rượu với em trai Ngô Viết Phước (24 tuổi), Phạm Văn Kiếm (20 tuổi, trú xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) thì Vận lại nhớ đến chuyện từng đánh nhau với anh Ph. và trong lòng vẫn còn thù tức nên muốn nhờ 2 người này đi đánh để trả thù.

Sau khi cả nhóm nhậu xong, khoảng 22 giờ giữa tháng 8/2016, Vận rủ Kiếm lên nhà anh Ph. để gây gổ, phá nhà thì được Kiếm đồng ý. Vận điều khiển xe mô tô BKS 75K6-7301 chở Kiếm đến trước cổng nhà anh Ph.. Kiếm xuống xe và tìm 1 gậy gỗ dài khoảng 1,2 m rồi bất ngờ xông vào nhà anh Ph. Kiếm leo lên thùng xe ô tô con 4 chỗ và dùng gậy gỗ đánh vỡ camera của gia đình anh Ph., rồi sau đó bỏ đi ra ngoài, lên xe tẩu thoát cùng Vận. Khi anh Ph. phát hiện sự việc thì các đối tượng đã tẩu thoát và anh gọi điện trình báo công an. Theo anh Ph., anh không hề có mâu thuẫn với ai, nên nghi ngờ kẻ phá hoại camera của nhà mình là kẻ gian, có ý định vào nhà anh để trộm cắp tài sản.

Sau khi phá hoại camera của nhà anh Ph., trên đường về, do xe bị thủng lốp nên Vận bảo Kiếm đứng chờ. Vận chạy xe về nhà và kể cho em trai là Ngô Viết Phước về chuyện Kiếm đánh vỡ camera của nhà anh Ph. và nhờ Phước đón Kiếm về ngủ. Phước lấy xe máy đi chở Kiếm. Trên đường đi, Phước nảy sinh ý định dùng “bom xăng” ném vào nhà anh Ph. với mục đích phá hoại tài sản nên đã rủ Kiếm cùng đi mua xăng. Phước chạy về nhà lấy 2 vỏ chai bia cùng 2 tờ giấy báo, rồi cả 2 chở nhau đến một cây xăng ở xã Lộc Bổn (Phú Lộc) mua đầy 2 chai xăng. Trên đường đi, Phước dùng giấy nhét vào đầu 2 miệng chai làm mồi lửa và bảo Kiếm chở đến nhà anh Ph..

Khoảng 0 giờ 20 phút rạng sáng hôm sau, Kiếm chở Phước đến đứng trước nhà anh Ph., cách cổng nhà khoảng 7m thì Phước dùng bật lửa châm lửa 2 chai bia đựng xăng, sau đó, ném liên tiếp 2 chai qua cổng vào bên trong hiên nhà anh Ph. làm 2 chai xăng vỡ ra bên dưới xe ô tô tải BKS 75C-03631 của gia đình anh Ph.. Lúc này, anh Ph. không ngủ được vì đang nghĩ ngợi về kẻ phá hoại camera; bất ngờ nhìn ra gara đậu xe, anh thấy lửa bùng phát nên nhanh chóng mở cửa chạy ra ngoài. Anh Ph. tri hô vợ cùng những người con nhanh chóng chạy thoát ra khỏi nhà, còn anh và một số người hàng xóm nhanh chóng dập lửa. Rất may, ngọn lửa chỉ làm hư hỏng hệ thống điện bên dưới gầm xe tải. Gia đình anh Ph. cho rằng, việc gây thiệt hại tài sản chưa nói nhưng hành vi các đối tượng ném “bom xăng” vào gia đình vào đêm khuya khi có phụ nữ và trẻ nhỏ đang ngủ say khiến gia đình rất bức xúc. Nếu không kịp thời phát hiện vụ việc, liệu tính mạng của mọi người trong gia đình sẽ như thế nào? Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm minh những kẻ coi thường pháp luật.

Sau quá trình điều tra, công an xác định được những kẻ gây án trước đây có mâu thuẫn với anh Ph. Tại cơ quan điều tra, Phước khai nhận, do muốn trả thù cho anh trai nên đã nảy sinh ý định ném bom xăng vào nhà anh Ph. để dằn mặt. Qua định giá, giá trị hư hỏng tài sản là 12 triệu đồng. Hiện, Cơ quan điều tra Công an TX. Hương Thủy đã tiến hành bắt khẩn cấp và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Viết Phước và Phạm Văn Kiếm về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác”. Đồng thời, củng cố hồ sơ để xử lý Ngô Viết Vận theo quy định của pháp luật.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Return to top