ClockThứ Năm, 04/07/2019 19:48
Xung quanh việc tuyển dụng của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế:

Giải quyết nhanh để xóa những băn khoăn

TTH.VN - Những ngày qua, dư luận quan tâm đến việc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) phát đi thông báo tuyển dụng nhân sự, trong đó danh sách những trường đại học (ĐH) nằm trong thông báo không có các trường ĐH ở Huế khiến dư luận bức xúc.

Gần 1.300 cơ hội việc làm cho sinh viên Trường ĐH Kinh tếGần 1.700 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm cho sinh viênLiên kết doanh nghiệp, tạo hiệu quả đào tạo và việc làm cho sinh viên ra trường

Cán bộ, nhân viên điện lực đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Thanh Hương

“Muốn được hợp tác với những sinh viên giỏi”

Liên quan đến việc tuyển dụng nhân sự mà PC Thừa Thiên Huế thông báo với số lượng 4 người cho vị trí chuyên viên kế toán, kế hoạch - đầu tư, trong đó yêu cầu đưa ra là tốt nghiệp ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Đà Nẵng (không có ĐH Huế), ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế cho biết đây là chỉ đạo của cấp trên, cụ thể là Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Tuy nhiên, theo thông tin từ PC Thừa Thiên Huế cho hay, đơn vị vẫn đưa đối tượng là sinh viên đã tốt nghiệp đại học thuộc Đại học Huế vào danh sách tuyển dụng trên trang web của mình. Làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Đại Phúc cho hay, trong những ngày qua công ty đã đón nhận, tiếp nhận nhiều hồ sơ của sinh viên (SV) tốt nghiệp không chỉ ở 3 ĐH này mà còn có nhiều nơi khác, trong đó hồ sơ SV tốt nghiệp tại ĐH Huế với số lượng khá đông, chiếm hơn một nửa số lượng ứng viên nộp hồ sơ. Đến ngày 22/6 (thời điểm chốt nhận hồ sơ), công ty đã nhận tổng cộng 43 hồ sơ, trong đó từ ĐH Huế 23 ứng viên, ĐH Đà Nẵng 9, Hà Nội 3, TP. HCM 3, Khánh Hòa 1, Quảng Nam 2 và Quảng Ngãi 2 ứng viên.

Ông Phúc cho biết thêm, thực tế có không ít người tốt nghiệp tại ĐH Huế ứng tuyển trong các kỳ tuyển dụng nhân sự trước, như năm 2018 có một nữ kế toán tốt nghiệp tại ĐH Huế đã trúng tuyển và hiện làm việc ở PC Thừa Thiên Huế. Vì vậy, công ty luôn trân trọng và mong muốn được hợp tác với những SV giỏi và không từ chối người tài giỏi với lý do vùng miền đào tạo. Tuy nhiên, đối với đợt tuyển dụng này, công ty sẽ kiến nghị cấp trên phê duyệt danh sách các ứng viên hội đủ tiêu chuẩn và các điều kiện . Sau khi được phê duyệt, công ty sẽ tổ chức thi tuyển bằng các hình thức trắc nghiệm IQ, thi viết về chuyên môn, tin học, Anh văn và vấn đáp. Dự kiến, từ nay đến đầu tháng 8 sẽ có kết quả của kỳ tuyển dụng.

Cơ sở đào tạo băn khoăn

Trước những vấn đề liên quan đến thông báo tuyển dụng của PC Thừa Thiên Huế, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế cho rằng, vấn đề này khó hiểu. Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế cũng có đào tạo chuyên ngành kế toán, tỷ lệ SV ra trường có việc làm rất tốt, được xã hội thừa nhận nhưng Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế lại không tuyển dụng SV Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế.

SV Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế tham gia ngày hội tuyển dụng năm 2019. Ảnh: Hữu Phúc

Theo PGS.TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế, khi nghe sự việc trên, đại diện trường thông qua kênh liên hệ không chính thống (người quen) tìm hiểu thông tin và được biết tiêu chí tuyển dụng do tổng công ty đưa ra. Tuy nhiên, lý do và điều kiện gì để đưa ra tiêu chí đó là điều nhà trường chưa rõ. “Thực tế, SV Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế ra trường đã và đang công tác tốt, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các đơn vị có chuyên ngành liên quan, trong đó có những người làm tại các đơn vị về thuế, kho bạc, ngân hàng... Chúng tôi cũng theo dõi phản hồi của các đơn vị tuyển dụng và đa phần đều đánh giá tốt”, ông Quân nói.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế băn khoăn, trong toàn quốc, có nhiều cơ sở đào tạo chuyên ngành mà công ty điện lực đang tuyển dụng, như Học viện Tài chính Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân hay Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế. PGS.TS. Trương Tấn Quân nhấn mạnh: “Ngoài trường của chúng tôi thì các trường vừa kể là những trường đầu ngành đào tạo về các chuyên ngành trên nhưng không nằm trong danh sách được tuyển dụng của đơn vị điện lực. Tôi không hiểu công ty cần thêm những tiêu chí gì cho ngành nghề của này mà SV của chúng tôi chưa đáp ứng”.

Theo đại diện Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế, sắp tới trường sẽ tìm hiểu với phía Điện lực để hiểu rõ hơn vấn đề này, đồng thời nắm nhu cầu, điều kiện tuyển dụng của họ trên tinh thần hợp tác cởi mở. Nếu có những vấn đề chưa đáp ứng, sẽ có hướng điều chỉnh phù hợp.

Hương Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

Nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã và đang triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024
Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Return to top