ClockThứ Tư, 07/06/2017 08:30

Giải quyết rốt ráo hồ sơ tồn đọng cho người có công

TTH - Chiều 6/6, UBND tỉnh có buổi làm việc với các ban, ngành và 27 phường, xã trên địa bàn thành phố Huế về thực hiện các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (TBLS). Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến xoay xung quanh vấn đề về thiếu kinh phí hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22; cách thức thu hồi các đối tượng hưởng chế độ sai như thế nào; đối tượng chính sách qua đời, thân nhân họ có được hướng chế độ hay không;  việc thờ cúng liệt sĩ gặp trở ngại về vấn đề ủy quyền…. Những khó khăn trong quá trình thẩm tra, xác minh  đối tượng khiến công tác giải quyết các chế độ chưa kịp thời cũng được đặt ra. Đại diện các phường, xã thẳng thắn trao đổi về việc các ngành liên quan chưa kịp thời trả lời cụ thể những thắc mắc của người dân gây khó khăn cho cơ sở.

Đại diện các ngành liên quan đã giải đáp những thắc mắc cũng như yêu cầu cán bộ làm công tác thương binh, xã hội cần nắm chắc chế độ, chính sách để tuyên truyển và trả lời cho người dân kịp thời. Những trường hợp các đại biểu nêu cụ thể sẽ kiếm tra và phản hồi lại.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đánh giá cao sự trao đổi thông tin của các xã, phường một cách cụ thể nhằm giúp cho các ngành liên quan thu thập thông tin cần thiết để làm tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời yêu cầu, thời gian đến Sở Lao động - TBXH và Sở Nội vụ tổng hợp những ý kiến của các địa phương để trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Các địa phương cần thực hiện tốt kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm đền ơn đáp nghĩa, vừa thể hiện trách nhiệm, tình cảm và lòng biết ơn đối với người có công.

Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

TIN MỚI

Return to top