ClockThứ Tư, 18/12/2019 06:15

Giải quyết rốt ráo phản ánh của người dân

TTH - Nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Huế mà người dân phản ánh hiện trường trên hệ thống ứng dụng dịch vụ Đô thị thông minh tỉnh (Huế S) được lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở xác minh, xử lý kịp thời.

Hiệu quả nhiều mặt từ kênh tương tác “Phản ánh hiện trường”Tiếp nhận và kịp thời xử lý tại hiện trường

Công an TP. Huế đọc lệnh khám xét nơi ở của 2 đối tượng Thắng và Sơn

Từ phản ánh hiện trường

Trung tuần tháng 10/2019, thông qua hệ thống Huế S, người dân phản ánh tình trạng tờ rơi quảng cáo cho vay tiền kèm số điện thoại được treo, dán khắp các trục đường chính trên địa bàn TP. Huế. Trước phản ánh của người dân, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đã chỉ đạo xác lập chuyên án, vào cuộc đấu tranh, làm rõ.

Lần theo số điện thoại (0332762882) in trên các tờ rơi quảng cáo mà người dân phản ánh kết hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế cùng ban chuyên án đã phá án thành công, bắt 2 đối tượng là Hoàng Minh Sơn và Lê Đức Thắng (cả 2 cùng SN 1992, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; tạm trú tại chung cư Vicolan, phường Xuân Phú, TP. Huế) về hành vi “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Tháng 11/2019, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân từ Huế S, Đội CSGT–Trật tự Công an TP. Huế cũng đã xác minh, làm rõ hành vi của lái xe ô tô BKS 75A–12.666 vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Lần theo địa chỉ, số điện thoại, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế xác định, lái xe ô tô BKS 75A – 12.666 là Ngô Ngọc N. (SN 1974) trú tại xã Thủy Phù (Hương Thủy). Trích xuất camera và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế khẳng định, Ngô Ngọc N. đã đi vào đường cấm ô tô tại đường Ngô Quyền lúc 10 giờ 50 phút sáng 10/11. Lái xe Ngô Ngọc N. đã thừa nhận hành vi điều khiển xe ô tô đi vào đường cấm và bị Công an TP. Huế xử phạt hành chính, tước bằng lái xe 2 tháng.

Một người dân phản ánh đến Huế S cho rằng, ô tô tải chở hàng BKS 75C – 02831 không đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường, coi thường tính mạng người dân và quá nguy hiểm. Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh chỉ đạo Công an TX. Hương Thủy bố trí lực lượng, xác minh làm rõ. Trên tinh thần chỉ đạo, Công an TX. Hương Thủy đã vào cuộc. Kết quả cho thấy, xe ô tô BKS 75C – 02831 thuộc sở hữu của Công ty TNHH xây dựng Thuận Đức II, cơ sở tại thôn 7, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy). Người điều khiển phương tiện là Nguyễn Văn K. (SN 1978), trú tại tổ 5, phường Thủy Phương. Qua làm việc, anh K. thừa nhận, tại thời điểm người dân phản ánh đã điều khiển xe ô tô chở ống cống thoát nước mà không có che đậy, không chằng buộc hàng hóa theo quy định. Công an TX. Hương Thủy đã lập biên bản xử phạt hành chính anh K. số tiền hơn 2,3 triệu đồng.

Còn rất nhiều vụ việc khác mà lực lượng Công an toàn tỉnh đã phối hợp giải quyết từ phản ánh hiện trường của người dân thông qua hệ thống Huế S. Vì mục tiêu làm cho Thừa Thiên Huế xanh – sạch – sáng, việc tiếp nhận, xử lý từ phản ánh hiện trường luôn được lực lượng Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Nhanh chóng, kịp thời 

Đó là mục tiêu đặt ra của Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh khi tiếp nhận, xử lý từ phản ánh hiện trường của người dân thông qua hệ thống Huế S. “Ngoài nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ, hợp tác và giúp đỡ của người dân. Mong rằng, người dân tiếp tục hợp tác, phản ánh hiện trường, nhưng cần phải có sự chọn lọc thông tin một cách chính xác, toàn diện vấn đề. Từ thông tin phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ tập trung giải quyết một cách nhanh nhất, kịp thời nhất, vì mục tiêu chung xây dựng TP. Huế ngày càng đẹp và văn minh hơn”, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết.

Thực tế cho thấy, tuy còn những tồn tại, hạn chế trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân của lực lượng chức năng, nhưng nói như Trung tá Phan Nguyễn Nhân Hạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra về kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế: “Chúng tôi luôn xác định, cần phải sớm xác minh, điều tra, làm rõ những thông tin mà người dân cung cấp. Nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ, tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm cao của người dân thì, chúng tôi khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mong rằng, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của người dân liên quan đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là vấn đề về ANTT”.

“Tất cả thông tin phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực của Công an đều phải được tập trung xử lý, giải đáp thỏa đáng. Muốn vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên bám, nắm cơ sở, gần gũi với Nhân dân. Thời gian tới, tỉnh sẽ dành thêm nguồn lực để lắp đặt camera phủ kín các trục đường chính trung tâm TP. Huế. Đây là điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an trong toàn tỉnh sớm xử lý, giải quyết rốt ráo những vấn đề mà người dân quan tâm, phản ánh đến Huế S; góp phần giữ vững cuộc sống bình yên của người dân, sự phát triển đi lên của tỉnh”, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top