ClockThứ Năm, 20/07/2017 19:48

Giải quyết rốt ráo tồn đọng hồ sơ người có công với cách mạng

TTH - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã chỉ đạo như vậy tại buổi thăm, làm việc với đại diện 20 gia đình chính sách tiêu biểu và lãnh đạo huyện Phú Vang về công tác đền ơn đáp nghĩa chiều 20/7.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu tại buổi gặp mặt

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao các Anh hùng liệt sĩ, sự mất mát hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và động viên các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, nỗ lực tăng gia sản xuất, ổn định cuộc sống và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác đền ơn đáp nghĩa của huyện Phú Vang...

Báo cáo tại buổi làm việc ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện cho biết, nhờ làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nên toàn huyện đến nay không còn người có công và thân nhân người có công cách mạng sống trong nhà tạm bợ; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được phụng dưỡng, chăm sóc chu đáo. Tuy nhiện, hiện vẫn có một số hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng do không có hồ sơ gốc lưu lại Sở LĐ- TB& XH, một số liệt sĩ chưa được cấp bằng Tổ quốc ghi công nên chưa đủ điều kiện để đề nghị, hồ sơ đối tượng thanh niên xung phong không còn giấy tờ và chưa có văn bản hướng dẫn giải quyết; một số đối tượng do có sự sai lệch về thông tin trong các giấy tờ tùy thân nên khi lập hồ sơ thực hiện chế độ chính sách phải đính chính làm chậm thời gian hưởng chế độ chính sách....

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, cần quyết liệt hơn nữa trong công tác lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ đối với người có công với cách mạng, nhằm giải quyết rốt ráo cho người có công sớm nhận được các chế độ, chính sách. Về đề xuất của mẹ Nguyễn Thị Dinh- vợ liệt sĩ ở xã Vinh Hà mong muốn sửa chữa lại nhà, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND huyện Phú Vang xem xét, sớm giải quyết.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Ngày 1/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

TIN MỚI

Return to top