ClockThứ Năm, 29/07/2021 15:27

Giải quyết tình trạng ùn ứ ở chốt số 4, kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung

TTH.VN - Ngày 29/7, các địa phương, đơn vị tiếp tục vào cuộc giải quyết vấn đề về công tác khai báo y tế, đưa đón công dân về cách ly tập trung ở các khung.

Quá tải và nhiều nguy cơ lây nhiễmSẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung mớiSẵn sàng kích hoạt các khu cách ly mới tại TX. Hương Thủy

Lắp đặt lán, trại dã chiến ở chốt số 4
Trưa 29/7, ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, sau chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, tình trạng ùn ứ tại chốt kiểm tra y tế liên ngành số 4 (chốt số 4) cơ bản được giải quyết.

Khai báo thông tin tại chốt số 4 

Hai ngày qua, do lượng người từ các tỉnh, thành phía Nam về Huế càng lúc càng đông, trong khi các T đã đầy chỗ, dẫn đến tình trạng ùn ứ người tại chốt số 4 dù trước đó họ đã hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế theo quy định.

Việc giúp công dân khai báo y tế được lực lượng chốt số 4 thực hiện chu đáo, nhanh gọn; Tuy nhiên, do các T đã đầy, trong khi phải đợi một số cơ sở cách ly dân sự (T dân sự) hoàn tất nên có nhiều trường đã khai báo y tế hoàn tất vẫn chưa thể về các T để thực hiện cách ly.

Trước tình trạng trên, sau chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, TX. Hương Thủy  huy động thêm nhân lực, vật lực, lắp đặt gần 10 lán trại dã chiến, tiếp tế nước uống, bánh ngọt… để những người chưa thể về các khung có nơi nghỉ ngơi tạm thời, đồng thời tăng cường lực lượng công an thị xã đảm bảo trật tự tại địa điểm này.

“Hơn 1.000 công dân được đưa về T2 và T5 có gần 300 công dân đã về 3 khung dân sự trên địa bàn TX. Hương Thủy, gồm: Trường mầm non Thủy Dương (P. Thủy Dương), và cơ sở 1 & 2 của T cách ly thị xã, góp phần giúp các T của tỉnh giảm tải. Và hiện, tình trạng ùn ứ tại chốt số 4 cơ bản đã được giải quyết”, ông Minh thông tin.

Trong quá trình công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về cách ly tại Trường mầm non Thủy Dương, nhiều người đánh giá cao hệ thống camera lắp đặt tại trường góp phần giúp người điều hành quan sát,  kịp thời có biện pháp ngăn chặn hành vi tụ tập đông người, không thực hiện đúng “5k”… trong khu cách ly.

Kích hoạt thêm các khu cách ly mới

Lực lượng quân đội dọn dẹp và chuẩn bị về phòng ốc để đón công dân

Sau khi các trường đại học: ĐH Nông Lâm, ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Luật, ĐH Nghệ thuật, CĐ Sư phạm, Khoa Giáo dục Thể chất bàn giao địa điểm, Bộ CHQS tỉnh đã huy động cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng dọn dẹp cơ sở vật chất của các trường học để vận chuyển đồ đạc, giường ngủ đến làm phòng cách ly cho công dân.

Dự kiến, 7 khu cách ly tập trung này sẽ tiếp nhận được hơn 3.500 công dân. Hiện tại, điểm cách ly Đại học Nông Lâm (T8) đã hoàn tất và đã tiếp nhận 179 công dân, Đại học Kinh tế (T9) đã tiếp nhận 233 công dân. Các T còn lại đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất và dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày hôm nay.

Hiện tại, các khu cách ly do Bộ CHQS tỉnh quản lý đang có 7.510 công dân thực hiện cách ly tập trung; trong đó, có 989 công dân được tiếp nhận trong chiều tối 28/7 và sáng 29/7. Hiện tại, nhiều khu cách ly đã kín chỗ như: T1, T2, T4, T5…

TP. Huế thành lập các khung cách ly đón trên 1.000 công dân. Trước mắt, thành phố thành lập thêm 5 địa điểm mới làm khu cách ly tập trung, đó là khu vực còn lại của Khu chung cư Hương Sơ với số lượng 400 công dân; Khu Trường Tiểu học và THCS Hương Sơ khoảng 300-350 công dân; Khu Trường THCS Phạm Văn Đồng và Trường Mầm non Vỹ Dạ với 250-300 công dân. Thành phố giao các đơn vị liên quan huy động tổng dọn vệ sinh, bố trí vật chất, công tác bảo đảm an ninh trật tự và hoàn thành trước trưa 30/7 để đón tiếp công dân.

Các lực lượng đang tổng dọn vệ sinh, thu dọn bàn ghế tại Trường THCS Phạm Văn Đồng để làm Khung cách ly tập trung

Ngoài ra, thành phố triển khai kế hoạch thành lập khung tiếp nhận công dân cách ly cấp phường, xã, trong đó các phường, xã tổ chức thành lập tại địa phương 1 khung tiếp nhận cách ly công dân với sức chứa tối thiểu từ 50 - 70 công dân. Các phường, xã: An Hòa, Kim Long, Hương Long, Phường Đúc, Thủy Xuân, Thủy Biều, An Tây, An Đông, Thủy Bằng, Phú Dương, Phú Mậu, Thủy Vân, Thuận An, Xuân Phú, ngày 29/7 phải hoàn thành kích hoạt Khung cách ly tại địa phương; các phường, xã còn lại xác định vị trí và làm công tác chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt Khung khi có yêu cầu. 

Tại thị xã Hương Trà, sau khi đưa vào hoạt động 4 khu cách ly tập trung ở Ban Chỉ huy Quân sự thị xã (cũ) và 3 trường học (2 trường THCS và 1 THPT), địa phương vừa kích hoạt thêm 2 khu cách ly tập trung tại 2 trường Tiểu học Hương Văn và Hương Vân.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Đỗ Ngọc An, 6 khu cách ly tập trung của thị xã hiện có 442 người, dự kiến, 17h30 chiều nay (29/7) sẽ đón thêm 150 công dân, đưa về khu cách ly tập trung mới tại các trường học ở phường Hương Xuân, xã Hương Toàn. Hai khu cách ly này đã được các địa phương triển khai rà soát các điều kiện để đón công dân mới.

Như vậy, trừ các xã miền núi như Bình Thành, Bình Tiến, Hương Bình, hầu hết các xã, phường ở Hương Trà đều đã tổ chức các khu cách ly tập trung để đón công dân.

Trước mắt, việc cung cấp ăn uống cho người dân tại các khu cách ly tập trung hoàn toàn miễn phí, kinh phí từ ngân sách thị xã, lực lượng phụ nữ địa phương phối hợp tổ chức thực hiện.

Khu cách ly tập trung đã sẵn sàng

Tại Quảng Điền, các khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Điền đã được kích hoạt vào sáng 29/7, sẵn sàng đón bà con từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam trở về. Mỗi khu cách ly tập trung có 50 giường với đầy đủ các điều kiện ăn ở, sinh hoạt, vệ sinh cá nhân...

Đến ngày 29/7, số người từ các tỉnh, thành khác đến địa phương là 6.240 người; trong đó trở về từ các tỉnh, thành có dịch 3.744 người. Tổng số F1 là 12 người, F2 226 người, F3 430 người... Số mẫu xét nghiệm 2.432, trong đó 2.414 mẫu đã có kết quả âm tính, 18 mẫu còn lại chưa có kết quả. Tổng số người đã hoàn thành cách ly trở về địa phương là 246 người. Hiện số trường hợp cách ly tại nhà 840 trường hợp; giám sát y tế tại nhà 1.393 trường hợp; cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện 7 trường hợp.

Tiêm 1.022 mũi vắc xin phòng COVID -19 cho cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh

Các cán bộ, chiến sĩ được ưu tiên tiêm vắc xin lần này là những người làm việc tại các vị trí thường xuyên tiếp xúc với nhiều người

Ngày 29/7, Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tiêm 1.022 mũi vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các cán bộ, chiến sĩ được ưu tiên tiêm vắc xin lần này là những người làm việc tại các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người hoặc trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Anh Phong 

Tin, ảnh: Nhóm PV 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top