ClockThứ Sáu, 27/12/2019 20:57

Giải quyết việc làm và việc làm mới cho 9.500 lao động

TTH.VN - Đây là một trong những chỉ tiêu được Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội TP. Huế đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 do UBND TP. Huế tổ chức chiều 27/12.

Tăng cường quản lý đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồngNhiều ý kiến liên quan liên quan đến chính sách cho người lao độngChính thức chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán

Năm 2020 TP. Huế đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống gia đình chính sách. (Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao quà cho các gia đình chính sách phường Thuận Lộc nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7)

Năm 2019, đã giải quyết việc làm và việc làm mới cho trên 9.500 lao động, tỷ lệ lao động được đào tạo nghề từ 3 tháng trở lên đạt 75%, tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,19% theo chuẩn quốc gia và đã hỗ trợ kinh phí cho 30 nhà gia đình chính sách xây dựng, sửa chữa từ Qũy “Đền ơn đáp nghĩa”, các nguồn vận động khác.

Công tác giảm nghèo bền vững được thành phố đẩy mạnh triển khai, trong đó hoàn thành việc nhập dữ liệu rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2019 và tiến hành in thẻ hộ nghèo và hộ cận nghèo; đề nghị hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo và hộ có đối tượng bảo trợ xã hội…

Năm 2020, TP. Huế phấn đấu giải quyết việc làm và việc làm mới cho 9.500 lao động; tỷ lệ lao động được đào tạo từ 3 tháng trở lên đạt trên 75%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,1% theo chuẩn quốc gia; hỗ trợ kinh phí cho 30 nhà gia đình chính sách xây dựng, sửa chữa từ các nguồn quỹ; giải quyết 30 hộ nghèo đủ tiêu chuẩn được hưởng lợi từ chương trình xóa nhà tạm và hoạt động xã hội của các đoàn thể…

Ngoài ra, sẽ tổ chức rà soát, điều tra biến động nguồn cung lao động tại các tổ dân phố để có cơ sở định hướng chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đòa tạo nghề, giải quyết việc làm trong nhiệm kỳ 2015- 2020, tạo hướng chuyển dịch cơ cấu lao động có hiệu quả. Tiếp tục phối hợp với UBND các phường, các đơn vị dạy nghề, xuất khẩu lao động tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top