ClockThứ Tư, 27/09/2017 14:47

Giải thưởng kinh doanh thành công trong APEC: Truyền cảm hứng kinh doanh cho phụ nữ

TTH.VN - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế và Phụ nữ APEC 2017 diễn ra tại TP. Huế, ngày 27/9 đã diễn ra cuộc thi Giải thưởng kinh doanh thành công trong APEC.

Các ứng viên đang trình bày các ý tưởng sáng tạo kinh doanh

Tham dự có 12 nữ là chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa đến từ 10 nền kinh tế thành viên của APEC. Đây cũng là những doanh nghiệp tiêu biểu được các nền kinh tế lựa chọn và tiến cử.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định đây là sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế và Phụ nữ APEC 2017 diễn ra tại TP. Huế, với mục tiêu giới thiệu các dự án của phụ nữ từ các khu vực kinh tế khách nhau, góp phần thúc đẩy tiềm năng kinh tế của phụ nữ trong các nền kinh tế APEC.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, với số lượng 97% tổng số doanh nghiệp trong APEC, đóng góp 60%GDP, tạo 60% việc làm, doanh nghiệp nhỏ và vừa có vai trò xương sống của nền kinh tế, là động lực thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới và sáng tạo của từng thành viên và từng khu vực. Thực tế chứng minh, trong điều kiện kinh tế có biến động khó lường, khu vực kinh doanh do phụ nữa làm chủ thường có khả năng bền vững hơn, không chỉ đóng góp cho phát triển kinh tế mà còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Ở Việt Nam, doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 97% số lượng doanh nghiệp, đóng góp 41% GDP, 33% nguồn thu ngân sách, tạo 77% việc làm; trong đó, doanh nghiệp do nữ làm chủ chiếm tủ lệ 28% tổng số doanh nghiệp. Chính phủ đang đưa ra chỉ tiêu đến năm 2020, tỷ lệ doanh nghiệp do nữ làm chủ đạt trên 35%.

Với sáng kiến của Nga, Giải thưởng kinh doanh thành công trong APEC tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng dụng số hóa, doanh nghiệp truyền thống, doanh nghiệp xã hội - nhóm doanh nghiệp năng động, quan tâm trách nhiệm xã hội nhưng cũng dễ bị tổn thương trong xu thế kỷ nguyên số.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà trận trọng cảm ơn phía Nga đã có sáng kiến cho sân chơi hữu ích này. Cảm ơn các nền kinh tế thành viên APEC đã tích cực hưởng ứng, lựa chọn và giới thiệu ứng viên tham gia giải thưởng. Tin tưởng sau cuộc thi, các ứng viên sẽ tiếp tục sáng tạo các giải pháp kinh doanh, vượt qua thách thức, tận dụng được cơ hội của kỷ nguyên số và truyền cảm hứng kinh doanh cho nhiều phụ nữ khác.

Tại diễn đàn của giải thưởng, các ứng viên đã mang đến cho cuộc thi nhiều ý tưởng, những bài thuyết trình thể hiện sự năng động, sáng tạo trong kinh doanh; sự bắt nhịp cạnh tranh trong thời đại nền kinh tế số.

Dự kiến cuối giờ chiều 27/9, giải thưởng sẽ được trao cho các ứng viên tham gia.

Tin, ảnh: Phong Bình- Thảo Chi

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top