ClockThứ Bảy, 24/04/2021 16:52

Giải thưởng Sao Khuê 2021 vinh danh 180 giải pháp, sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin

Ngày 24/4, tại Hà Nội, 180 giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam đã nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Công nghệ ở trong tầm tay“Giải pháp phản ánh hiện trường” của Trung tâm IOC được vinh danh tại Sao Khuê 2020Tiếng đàn buồn như tiếng lá rơiVốn tín dụng học sinh - sinh viên được thực hiện theo Quyết định 157 của Chính phủNhững giọt sương đầu mùa

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm (trái) và nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực trao Giải thưởng Sao Khuê mục "Các sản phẩm, giải pháp số”

Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với các đơn vị tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong xu hướng của chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, các công nghệ, phần mềm nhận giải năm nay là những giải pháp số tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trong các ngành kinh tế trọng điểm như tài chính, giáo dục, y tế…

Tiên phong chuyển đổi số

Nắm bắt xu hướng phát triển của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam cũng như trên thế giới, hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng Sao Khuê 2021 đặt ra thông điệp: “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số – Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Đây là sự thay đổi quan trọng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ thông tin tiên phong đầu tư, phát triển các nền tảng số kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số nhanh chóng, tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam, đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm Việt Nam thoát khỏi thu nhập trung bình thấp, là năm đầu của chiến lược 10 năm trở thành nước thu nhập trung bình cao, là năm đầu của khát vọng 25 năm trở thành nước phát triển và cũng là năm đầu của giai đoạn lịch sử chuyển đổi số quốc gia năm 2021. Ngành công nghệ thông tin và truyền thông nhận sứ mệnh quốc gia lớn lao trong việc chuyển đổi số quốc gia để hiện thực hóa khát vọng sánh vai với các cường quốc năm châu. Sứ mệnh này đặt trọng trách lên những đơn vị công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, vượt qua nhiều khó khăn của đại dịch COVID-19, việc tổ chức thành công Giải thưởng Sao Khuê 2021 là yếu tố góp phần động viên, tuyên truyền, tập hợp nguồn lực của toàn xã hội cùng chung sức đồng lòng thực hiện những mục tiêu chiến lược quốc gia. Thứ trưởng Phan Tâm gửi lời chúc mừng tới 180 sản phẩm nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021, đồng thời tin tưởng những sản phẩm giải pháp này sẽ được triển khai rộng rãi trong các tổ chức, doanh nghiệp và giúp cho các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam tạo ra sự bứt phá cho Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.

Bệ phóng thương hiệu

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập VINASA, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Sao Khuê 2021 chia sẻ: Các sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn Giải thưởng Sao Khuê năm nay đều có sự tăng trưởng và nhiều đổi mới sáng tạo trong đầu tư phát triển sản phẩm, phần đa đều đã được nâng lên một tầm mới với những công nghệ mới trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây (Cloud), dữ liệu lớn (Big Data), internet kết nối vạn vật (IoT), công nghệ chuỗi, khối Blockchain… Đặc biệt, nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ số đúng xu hướng, đúng nhu cầu thị trường của các nganh kinh tế trọng điểm đã đạt mức tăng trưởng doanh thu rất cao lên tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn % trong năm 2020. Đây chính là những điểm sáng có tác động lan tỏa của kinh tế số, đóng góp vào thành tích tăng trưởng ấn tượng của Việt Nam trong năm qua được thế giới nể phục.

Giải thưởng Sao Khuê 2021 đã lập "kỷ lục" với gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng 57,8% so với năm 2020. Đây là số liệu lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi chương trình này ra đời đến nay. Sau 3 vòng đánh giá, Ban giám khảo đã lựa chọn 180 nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông xuất sắc để trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 bao gồm: 25 nền tảng, 32 dịch vụ và 123 sản phẩm giải pháp, trong đó có nhiều giải pháp cho các hạng mục phát triển Chính phủ số, tài chính ngân hàng, giáo dục, y tế.

Giải thưởng Sao Khuê được tổ chức từ năm 2003 và đã trao tặng cho 1.089 sản phẩm phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc qua các năm. Với nhiều hoạt động truyền thông, kết nối, Giải thưởng Sao Khuê đã trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu công nghệ thông Việt Nam, qua đó luôn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các chủ trương chiến lược phát triển ngành công nghệ thông tin nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong từng giai đoạn phát triển.

Ông Ngô Minh Quân, Giám đốc Giải pháp và Chuyển đổi số, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Rikkei.AI chia sẻ, Giải thưởng Sao Khuê 2021 dành cho giải pháp định danh điện tử Rikkei eKYC là dấu ấn quan trọng ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ Rikkei.AI. Đây chắc chắn sẽ là động lực giúp Rikkeisoft nói chung và Rikkei.AI nói riêng thúc đẩy tăng trưởng, đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Sau lễ trao giải, Ban tổ chức Giải thưởng Sao Khuê sẽ xây dựng và thực hiện các hội thảo chuyên đề phục vụ các đề cử đạt giải, nhằm giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top