ClockChủ Nhật, 05/01/2014 05:46

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần V : 7 tác phẩm, công trình đạt giải A

TTH.VN - Hầu hết các tác phẩm, công trình đều có chất lượng cao, đồng đều ở các thể loại, lĩnh vực; có những công trình, tác phẩm quy mô và tầm ảnh hưởng lớn.

Ngày 4/1, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần V - 2013. Các ông: Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.


Các ông Trần Thanh Bình và Nguyễn Văn Cao trao giải thưởng cho các văn nghệ sĩ đạt giải A

Giải thưởng lần này đã nhận được 183 tác phẩm, công trình của 108 tác giả và nhóm tác giả đăng ký tham dự. Gồm: Âm nhạc 50 tác phẩm/22 tác giả; Kiến trúc: 3 tác phẩm/5 tác giả; Múa 7 tác phẩm/5 tác giả; Mỹ thuật 42 tác phẩm/23 tác giả; Nhiếp ảnh 30 tác phẩm/12 tác giả; Sân khấu 9 tác phẩm/6 tác giả; Văn học 36 tác phẩm/30 tác giả; Văn nghệ Dân gian 6 tác phẩm/5 tác giả.

Từ 41 tác phẩm, công trình vào chung khảo, Hội đồng chung khảo đã trao 7 giải A, 15 giải B và 18 giải C. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi cơ bản đã phản ánh được những chuyển động tích cực của văn nghệ sĩ trong việc tìm tòi, sáng tạo. Nhiều công trình, tác phẩm có giá trị tư tưởng, nhất là các tác phẩm về đề tài ca ngợi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chiến tranh cách mạng, công cuộc đổi mới, xây dựng nông thôn mới, chủ đề biển đảo quê hương…

Tại buổi trao giải, lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện để văn nghệ sĩ có nhiều sáng tạo, cống hiến nhằm duy trì Giải thưởng VHNT Cố đô theo hướng phát triển bền vững, có tầm ảnh hưởng và uy tín ngày càng cao.

Tin, ảnh: HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top