ClockChủ Nhật, 20/10/2013 15:01

Giải Việt dã sinh viên Đại học Huế “Vì sức khoẻ trẻ em”

TTH.VN - Ngày 20/10, Đoàn thanh niên Trường đại học Y Dược Huế phối hợp với Tổ chức cứu trợ trẻ em (Save the children) tổ chức Giải Việt dã sinh viên Đại học Huế “Vì sức khoẻ trẻ em” nhân hưởng ứng ngày “Toàn cầu hành động vì sự sống trẻ em (23/10) do Tổ chức cứu trợ trẻ em phát động.

Giải Việt dã sinh viên Đại học Huế “Vì sức khoẻ trẻ em” nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh, tạo nên những giá trị gắn kết mà hoạt động thể thao mang lại, nhất là bộ môn chạy bộ đối với cộng đồng, tác động trực tiếp tới sinh viên nói chung và sinh viên Đại học Huế nói riêng thông qua công tác truyền thông tại các trường về những vấn đề liên quan đến sức khoẻ mà nhiều trẻ em nghèo đang phải đối mặt. Quan trọng hơn nữa là qua đó, tuyên truyền và thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nhất là chính quyền địa phương và các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trên địa bàn tỉnh về vấn đề bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi trẻ em.

 
GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế, tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải Việt dã

Diễn ra trong ngày 20/10, giải thu hút sự tham gia của 200 sinh viên đến từ 7 trường và 3 khoa trực thuộc Đại học Huế, đặc biệt có sự tham gia của 50 em nhỏ đến từ các trường tiểu học. Các vận động viên sẽ chạy dọc theo các trục đường Nguyễn Huệ, Hà Nội, Lê Lợi với tổng chiều dài 5km đối với nam và 3.5 km đối với nữ.

 
Xuất phát

Theo Tổ chức cứu trợ trẻ em, Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ trong việc giảm tỷ lệ tử vong trẻ em trong vòng hai thập kỷ qua. Hiện số ca tử vong trẻ em đã giảm 55% so với năm 1990. Tuy nhiên, mỗi ngày Việt Nam vẫn còn đến 50 trẻ em bị tử vong trong tháng đầu tiên sau khi sinh bởi những nguyên nhân có thể ngăn cản được. Điều này cho thấy Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn nữa để đạt được Mục tiêu Thiên niên kỷ nhằm giảm 2/3 tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi vào năm 2015.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top