ClockThứ Bảy, 08/12/2018 14:39

Giảm 50% vé tàu Tết nếu mua sớm

Đó là chương trình giảm giá vé tàu năm 2019 cho hai giai đoạn từ ngày 2 - 14/1-/019 và từ ngày 1 - 31/3/2019 của Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn.

Ảnh minh họa

Đường sắt Sài Gòn đã công bố chương trình giảm giá vé tàu cho hành khách mua trước nhiều ngày trong năm 2019, trong đó có vẻ giảm tới 50%.

Trong đó, doanh nghiệp sẽ giảm giá đối với các tàu đi khách Thống Nhất SE3/4, SE7/8 Hà Nội - Sài Gòn, SE21/22 Sài Gòn - Huế trước ngày đi tàu từ 20 ngày trở lên, cự ly vận chuyển từ 1.000 km trở lên. Cụ thể, nếu hành khách mua trước 50 ngày trở lên giảm 50%; từ 40-49 ngày giảm 40%; từ 30-39 ngày giảm 30%; 20-29 ngày, giảm 20%. Đồng thời, với khách tập thể mua vé tàu cũng được giảm. Trong đó, nhóm hành khách từ 10 đến 39 người giảm 6%; từ 40 người đến 69 người giảm 8% ; từ 70 người đến 100 người giảm 10%; từ 101 người trở lên giảm 12%.

Đối với các tàu khách đi về miền Trung như: SNT1/2/3/4 tuyến Sài Gòn - Nha Trang, SNQ1/2/3/4 tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn, SE25/26 Sài Gòn - Quảng Ngãi… hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 20-29 ngày được giảm 20% giá vé; từ 30 ngày trở lên được giảm 30%.

Tuy nhiên, chỉ giảm giá cho vé đi suốt chặng; không áp dụng giảm giá cho loại chỗ giường nằm khoang 4 điều hòa đối với tàu SNT1/2. Khi trả vé, đổi vé mức khấu trừ từ 20% đến 30% giá vé tương đương mức giảm; thời gian đổi vé, trả vé trước giờ tàu chạy là 72 giờ.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt đã thực hiện việc giảm giá vé với các đối tượng theo Luật Đường sắt 2017., đối với các đối tượng chính sách xã hội sẽ được giảm 90% giá vé tàu cho người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa 19-8-1945 và mẹ Việt Nam anh hùng; giảm 30% cho thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng; giảm 15% cho người cao tuổi (từ đủ 60 tuổi trở lên).

Bên cạnh đó, đối với trẻ em dưới sáu tuổi đi cùng người lớn sẽ được miễn vé tàu. Tuy nhiên, phải sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng và mỗi người lớn được kèm không quá hai trẻ em. Trường hợp hành khách đi cùng nhiều hơn hai trẻ em dưới sáu tuổi thì từ em thứ ba trở lên phải mua vé trẻ em. Nếu hành khách có nhu cầu lấy một chỗ riêng cho trẻ em miễn vé đi cùng thì hành khách được mua vé cho trẻ em (giảm 25% giá vé). Trẻ em từ sáu đến 10 tuổi thì được giảm 25% giá vé.

Tuy nhiên, các đối tượng khi mua vé và khi đi tàu phải xuất trình chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân (có ảnh) được pháp luật công nhận và giấy tờ xác nhận là đối tượng chính sách xã hội của cơ quan có thẩm quyền cấp. Đối với các giấy tờ chứng nhận đối tượng chính sách xã hội có ảnh và dấu giáp lai không phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Việc xác định tuổi của các đối tượng như người cao tuổi, trẻ em được mức giảm được căn cứ vào ngày, tháng, năm sinh ghi trên giấy tờ tùy thân.

Theo PLO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Return to top