ClockThứ Ba, 14/08/2012 10:17

Giảm cân đơn giản nhờ dấm cà chua tự làm

TTH.VN - Cách làm dấm cà chua rất đơn giản, chỉ cần uống đều đặn mỗi sáng, tối, các bạn gái có thể giảm cân thành công chỉ sau vài tuần. 

Cà chua là một trong những loại rau quả kiểm soát nhiệt lượng trong người khá tốt. Cà chua giàu vitamin A, vitamin C và lycopene, do vậy những món ăn, thức uống từ cà chua là liều thuốc tốt chống lại béo phì, cải thiện vóc dáng, ngăn triệu chứng táo bón và giải độc cho cơ thể.

Cách làm dấm cà chua rất đơn giản: Chọn vài quả cà chua tươi, ép lấy nước. Cho vào cốc nước ép cà chua 1 thìa dấm nuôi hoặc dấm hoa quả, khuấy đều và uống. Nước uống này có tác dụng kiểm soát nguồn năng lượng nạp vào cơ thể, giảm cholesterol, giúp bạn xuống cân, vóc dáng thon thả nhanh chóng.
 
Bạn cũng có thể ép nước cà chua với lượng nhiều, cho vào chai nước lớn, pha dấm rỗi trữ lạnh để uống mỗi sáng và tối. Mỗi khi uống nhớ lắc đều lên.
 
Ngoài ra, lycopene có trong cà chua còn giúp bảo vệ cơ thế chống lại quá trình oxi hóa. Cà chua là nguồn nhiều lycopen, tiêu thụ cà chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đầu và cổ, có thể chống lại rất hiệu quả các bệnh thoái hóa thần kinh.
 
Uống nước sốt cà chua xay nhuyễn còn giúp trị các triệu chứng bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ tim mạch và bệnh liên quan đến tiểu đường loại 2.
 
Hàn Giang (Theo Dân Việt)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Return to top