ClockThứ Tư, 16/09/2020 11:11

Giảm dần kiểm soát tại các chốt, tăng cường quản lý tại địa phương

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 16/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh, tinh thần chung là phải chuyển trạng thái, cách thức quản lý phù hợp trong tình hình mới theo hướng “giảm dần kiểm soát tại các chốt, tăng cường quản lý tại địa phương”.

Khôi phục toàn bộ vận tải hành khách từ Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng và ngược lạiTừ 16/9/2020, công dân về từ Đà Nẵng không cần xét nghiệm PCRCông dân đến Thừa Thiên Huế phải đăng ký và khai báo y tếThực hành 5K để an toàn với COVID-19Vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch COVID-19Kết nối việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19Người “lan tỏa” tinh thần

Ban Chỉ đạo yêu cầu giảm dần kiểm soát tại các chốt và tăng cường quản lý con người tại địa phương 

Để đảm bảo yêu cầu vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và cũng để đáp ứng nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của nhiều người dân, doanh nghiệp, từ hôm nay - 16/9/2020, Thừa Thiên Huế mở cửa cho người từ vùng có dịch tự do trở về nhà và đến để học tập, giao thương mà không qua cách ly bắt buộc và không đòi hỏi có xét nghiệm PCR âm tính.

Chỉ riêng trong đêm 15/9 và rạng sáng ngày 16/9 đã có 1.720 người đăng ký đến Thừa Thiên Huế từ Đà Nẵng. Ban Chỉ đạo rất mong mọi người mới trở về, hoặc đến Thừa Thiên Huế vì cộng đồng mà chủ động tự giác cách ly, hạn chế đến những nơi đông người.

Cho đến ngày 25/9/2020, nếu không có phát sinh ca nhiễm cộng đồng nào từ Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam thì chúng ta mới có thể trở lại các sinh hoạt gần như bình thường. 

So với nhiều tỉnh trong khu vực miền Trung, Thừa Thiên Huế đang có độ mở giãn cách phòng chống dịch thuộc diện rất cao. Hầu hết các hoạt động đã và đang cho mở cửa trở lại. Vì thế, trong những ngày tới sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm vô cùng cao nếu có ca nhiễm mới.

Đề nghị các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tập trung đông người. Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; rửa tay thường xuyên... Đây là thời điểm quan trọng quyết định chúng ta có vượt qua đợt dịch này hay không, yêu cầu mọi người dân tiếp tục nêu cao cách giác, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát công dân trên địa bàn, thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Hiện tỉnh đã khôi phục vận tải hành khách từ Thừa Thiên Huế đi Đà Nẵng và ngược lại, do vậy Ban Chỉ đạo yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe khách trực tiếp kiểm tra việc thực hiện an toàn phòng chống dịch COVID-19 trên phương tiện và hành khách, nếu thực hiện đầy đủ thì mới cho phép phương tiện xuất bến. Các doanh nghiệp, hợp tác xã được yêu cầu kiểm tra an toàn phòng chống dịch trên phương tiện trước khi đưa phương tiện vào khai thác.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã
Return to top