ClockChủ Nhật, 03/07/2016 12:30

Giẫm đạp vì lầm tưởng pháo hoa là bom ở Paris

Mạng xã hội Twitter ngày 2-7 xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy đã xảy ra vụ giẫm đạp tại khu vực dành cho người hâm mộ ở Paris trước trận Italy - Đức của Euro 2016.

EURO chưa cứu nổi du lịch ParisEuro 2016: Pháp lo sợ các "mục tiêu mềm" bị tấn công khủng bố

Giẫm đạp vì lầm tưởng pháo hoa là bom ở Paris
Đã có một số người bị thương nặng trong vụ tháo chạy, giẫm đạp vì lầm tưởng pháo hoa là bom ở Paris - Ảnh: Twitter của Alertes Info

Theo Russia Today, sự hoảng loạn này được cho là vì mọi người lầm tưởng những âm thanh và tia sáng từ hoạt động bắn pháo hoa là bom nổ ở gần đó và tháo chạy.

Sự việc xảy ra tại khu vực dành cho người hâm mộ ngay dưới chân tháp Eiffel. Các âm thanh của tiếng nổ có thể nghe rõ trong đoạn video ghi lại từ khu vực này.

Cùng với đó là hình ảnh mọi người vừa la hét vừa chạy khỏi khu vực có các màn hình lớn để xem trực tiếp trận đấu giữa đội Italy và Đức trong khuôn khổ Euro 2016.

Nhật báo Le Parisien cho biết có nhiều người bị thương nặng, một số khác bị trầy xước nhẹ. Cũng theo báo L’Equiqe, nhiều người trong lúc tháo chạy đã hất đổ cả những rào chắn an ninh.

Nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng cảnh báo an ninh khẩn cấp do chính phủ ban hành từ tháng 11, sau một loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu cướp đi 130 sinh mạng và làm bị thương hàng trăm người khác.

Tháng 4 năm nay, chính phủ Pháp quyết định kéo dài thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp cho tới hết tháng 7 nhằm đảm bảo an ninh cho giải bóng đá Euro 2016 do Pháp đăng cai.

Song song với đó, Pháp cũng cho phép các cảnh sát được quyền mang theo súng ngay cả ngoài thời gian trực. Quyết định này được đưa ra sau khi một cảnh sát Pháp và vợ người này bị một kẻ tự xưng là thành viên IS sát hại ngay tại nhà họ ở vùng ngoại ô Paris.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween
Return to top