ClockThứ Ba, 07/07/2015 07:30

Giám định bảo hiểm y tế tập trung giảm sai sót trên 675 triệu đồng

TTH - Thừa Thiên Huế là một trong 15 tỉnh, thành phố được chọn làm thí điểm Đề án giám định bảo hiểm y tế (BHYT) theo tỉ lệ tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn. Theo đó, công tác giám định được thực hiện tập trung theo từng công đoạn, có sự trao đổi, liên kết, hỗ trợ giữa các bộ phận, giám định tổng hợp và giám định chuyên môn theo tỉ lệ tại bệnh viện. Do đó, số liệu được thu thập nhanh, đầy đủ, mẫu hồ sơ giám định thực hiện bằng phần mềm vi tính đảm bảo khách quan. Phương pháp này đã thống kê, phân tích dữ liệu tổng hợp để phát hiện các sai sót như sai mã thẻ, trùng thẻ BHYT, trùng đợt điều trị nội- ngoại trú; áp sai giá thuốc, giá dịch vụ kỹ thuật; phát hiện các chi phí bất thường.

Trong 3 đợt giám định tập trung, đã giảm trừ chi phí sai hơn 675 triệu đồng/tổng chi; đồng thời, đề nghị đơn vị khám chữa bệnh trả lại cho người bệnh hơn 132 triệu đồng.

Phước Ly
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top