Thế giới

Giám đốc CIA bất ngờ đến Hàn Quốc họp kín về Triều Tiên

ClockThứ Hai, 01/05/2017 14:36
TTH.VN - Hôm nay (1/5), Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo đã có mặt tại Hàn Quốc để tổ chức họp kín, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Seoul xác nhận, sau khi có thông tin về chuyến viếng thăm không báo trước của ông do những căng thẳng gắn liền với mối đe dọa hạt nhân đang gia tăng từ Bắc Triều Tiên.

Mỹ vẫn "mặc cả" lại với Hàn Quốc về chi phí hệ thống THAAD"Mỹ sẽ không phớt lờ Hàn Quốc khi đối phó với Triều Tiên"Ngoại trưởng Mỹ đến Hàn Quốc tìm "cách tiếp cận mới" về Triều TiênMỹ bắt đầu triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc

Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo. Ảnh: PBS

Tờ nhật báo lớn nhất Hàn Quốc Chosun Ilbo hôm nay đưa tin, ông Pompeo đã đến Seoul vào cuối tuần qua và tổ chức các cuộc họp kín với người đứng đầu cơ quan gián điệp của Hàn Quốc và các quan chức cao cấp của tổng thống.

Theo nhiều nguồn tin tình báo, người đúng đầu CIA đã đưa ra một bản tóm lược chi tiết về chính sách của Tổng thống Trump đối với Bình Nhưỡng và đánh giá tình hình nội bộ của lãnh đạo Triều Tiên, đồng thời cho biết ông Pompeo cũng đã trao đổi quan điểm về triển vọng đối với mối quan hệ Seoul-Washington sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 tới của Hàn Quốc.

Một quan chức tại Đại sứ quán Hoa Kỳ xác nhận, "giám đốc CIA và vợ của ông đang ở Seoul tham dự cuộc họp nội bộ với Lực lượng Hoa Kỳ ở Hàn Quốc và các quan chức đại sứ quán", nhưng "sẽ không gặp các quan chức của Nhà Xanh, cũng như bất cứ ứng cử viên chính trị nào", ông nói thêm, từ chối tiết lộ thêm về bất cứ cuộc họp nào khác.

Chuyến đi của giám đốc Pompeo diễn ra giữa lúc căng thẳng ngày càng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên, sau một loạt các vụ thử tên lửa của Bắc Triều Tiên và có suy đoán rằng, Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân khác.

Sự căng thẳng cũng xuất hiện giữa Seoul và Washington, sau khi Tổng thống Trump đề xuất trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng, Hàn Quốc nên chi trả cho hệ thống chống tên lửa đạn đạo THAAD mà Hoa Kỳ đang triển khai trên lãnh thổ của quốc gia đồng minh này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top