ClockChủ Nhật, 06/06/2021 14:26

Giảm giá và tiền điện hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng dịch COVID-19 đợt 3

TTH.VN - Quyết định này được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (TTHPC) triển khai cho khách hàng ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong thời gian 7 tháng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Dành 1.570 tỷ đồng hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đợt 3Khách hàng sử dụng điện ảnh hưởng dịch COVID-19 được giảm giá điện, giảm tiền điện trong 3 thángTiếp tục giảm giá điện cho khách hàng ảnh hưởng bởi COVID-19

Theo đó, đối tượng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện bao gồm: giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan.

Giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí, mua điện từ các đơn vị điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện. Trong đó, mức giảm tiền điện như sau: giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. 

Thời gian giảm giá điện được tính từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 - 12/2021

Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 thu phí cách ly y tế tập trung được quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo Phó Giám đốc TTHPC Nguyễn Đại Phúc, thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện là 7 tháng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021. Sau thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện quy định (từ kỳ hoá đơn tháng 1/2022 trở đi) áp dụng giá bán điện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-Bộ Công thương. 

Đối với đơn vị bán lẻ điện, thực hiện hoàn trả tiền điện tương ứng với số tiền các đơn vị này hỗ trợ các đối tượng khách hàng trong phạm vi quản lý của đơn vị bán lẻ điện. 

Về danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 không thu phí, TTHPC đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan như Sở Công thương, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh,... cung cấp thông tin để xác nhận danh sách khách hàng thuộc đối tượng các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trước ngày 30/6/2021. 

Ông Phúc cho rằng, do thời gian triển khai hỗ trợ trong vòng 7 tháng nên trong quá trình thực hiện nếu có thay đổi danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, TTHPC đề nghị nhận được thông tin để việc giảm tiền điện được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. 

Được biết, trong năm 2020, TTHPC đã hỗ trợ giảm tiền điện cho hơn 291 nghìn khách hàng, với tổng số tiền đã hỗ trợ hơn 109 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT), trong đó, đã hỗ trợ giảm tiền điện cho 35 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền là 1,77 tỷ đồng, hơn 140 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số tiền giảm là 11,1 tỷ đồng. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top