ClockThứ Hai, 17/02/2020 16:10

Giám sát chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng dịch

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 của TP. Huế - Hoàng Hải Minh tại cuộc họp với Trung tâm Y tế, Chủ tịch UBND, Trạm trưởng trạm y tế, Công an 27 phường trên địa bàn và một số doanh nghiệp ngày 17/2.

Trường THPT Bùi Thị Xuân điều chế nước rửa tay khô phòng Covid - 19Học sinh trong toàn tỉnh sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2Đảm bảo nhu cầu về vật tư y tế trong phòng, chống dịch bệnh do Covid-19

Chủ tịch UBND phường Phú Cát - Phạm Quốc phản ánh tình trạng các gia đình có người cách ly tại nhà do điều kiện nhà cửa chật chội gây khó khăn trong quá trình theo dõi và quản lý

Theo Chủ tịch UBND phường Phú Cát - Phạm Quốc, hiện trên địa bàn có một số người dân trở về từ các địa phương có dịch, song do điều kiện gia đình chật chội, khoảng cách an toàn không đảm bảo nên rất khó khăn trong việc theo dõi, quản lý. Ông Quốc đề nghị các ban ngành, như y tế, công an tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương nhằm thực hiện tốt việc theo dõi tình hình và nắm bắt số lượng người dân đi và đến từ các vùng dịch tốt hơn nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND phường An Đông - Nguyễn Đình Nghị thông tin, hiện trên địa bàn còn 3 công dân từ Đài Loan về quê ăn tết và trở lại Huế làm việc, đang được phường cho cách ly tại nhà, sau đó cử nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần/ngày, đồng thường hướng dẫn không tiếp xúc với người dân và hạn chế đến các nơi đông người.

Giám đốc Trung tâm y tế TP. Huế - Trần Quốc Hùng cho rằng, trong 2 ngày 13 và 14/2, trung tâm đã phối hợp với UBND các phường, trạm Y tế giám sát, hướng dẫn cách pha hóa chất và kỹ thuật phun đúng cách nhằm phòng chống dịch COVID- 19, trong đó đã phun xử lý tất cả 118 trường học và 112 nhóm trẻ gia đình. Trung tâm phát khẩu trang cho các cơ sở y tế, bệnh nhân trong quá trình đến khám chữa bệnh, đồng thời phân luồng đối với các trường hợp liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp để có giải pháp cách ly khi có dấu hiệu nghi nhiễm.

Phun thuốc phòng dịch tại các trường học

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh cho rằng, Huế là đô thị trung tâm của tỉnh, là thành phố có lưu lượng người dân và khách du lịch sinh sống đông nhất trên địa bàn tỉnh nên nếu có 1 người nhiễm bệnh COVID- 19, thì nguy cơ nhiễm bệnh cao nên công tác phòng, chống dịch được thành phố xác định là vô cùng quan trọng và cấp bách. Đặc biệt, đây cũng là nơi thường xuyên có các đối tượng đi và đến từ các vùng dịch, như Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa… và lượng khách du lịch đến từ nhiều nước trên thế giới .

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh đề nghị lãnh đạo 27 phường, Trung tâm Y tế TP và lực lượng Công an tăng cường công tác phối hợp để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đồng thời triển khai các giải pháp giám sát người trở về từ các vùng dịch và du khách nước ngoài; trong đó các trạm y tế phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an triển khai công tác rà soát, cách ly tại nhà đối với các trường hợp đi và đến từ vùng dịch. Các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là Công ty CP Bến xe Huế phối hợp với các phường theo dõi hành khách các tuyến đi và đến từ các vùng có dịch để kiểm soát tình hình.

Ông Minh khẳng định, trường hợp các gia đình không đảm bảo điều kiện cách ly thành phố sẽ báo cáo chuyển đến các trung tâm cách ly của tỉnh, đồng thời sẽ hỗ trợ thông dịch viên để các trạm y tế thuận tiện trong việc giao dịch với các trường hợp công nhân nước ngoài lưu trú tại địa phương. Đối với các trường học, tiếp tục triển khai công tác phun thuốc phòng dịch, vệ sinh môi trường, duy trì tổ chức các hoạt động chuyên môn tại trường và hướng dẫn cách thức học tại nhà cho các học sinh. Với những người từ Vĩnh Phúc trở về phải tổ chức cách ly gấp và theo dõi diễn biến sức khỏe, để có biện pháp xử lý kịp thời nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện của dịch bệnh...

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top