ClockThứ Hai, 24/05/2021 17:32

Giám sát chặt chẽ từ vòng ngoài, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập địa bàn

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện giám sát chặt chẽ vòng ngoài, ngăn chặn từ xa, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chiều 24/5.

Thừa Thiên Huế có tỉ lệ cử tri đi bầu cử thuộc nhóm cao nhất toàn quốcĐại lễ Phật đản Phật lịch 2565: Đồng hành cùng toàn dân chống dịchVừa chống dịch, vừa đảm bảo bầu cử thành côngChúng ta đã kiểm soát tốt lây nhiễm COVID-19, cuộc bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹpLãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cửChi viện sức trẻ cho tuyến đầu chống dịchCảng Chân Mây: Siết chặt phòng dịch, ổn định sản xuất

Lực lượng đoàn viên thanh niên cùng các mạnh thường quân tặng quà cho chốt kiểm soát trên đỉnh đèo Hải Vân 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và người dân trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo nên cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành công tốt đẹp, tỉ lệ cử tri đi bầu đạt rất cao của cả nước.

Công tác phòng chống dịch là thường xuyên, liên tục, đề nghị ngành y tế phải thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh của các địa phương bạn để tham mưu các biện pháp phòng chống dịch cho địa phương cũng như có phương án giám sát người trở về từ vùng dịch phù hợp. Nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là, Ban chỉ đạo sẽ có những giải pháp để nới lỏng dần các biện pháp giãn cách, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nguyên nhân để xảy ra dịch bệnh ở một số địa phương là do quản lý cư trú còn lỏng lẻo, chưa chặt chẽ. Do đó, đề nghị các cấp, các ngành và người dân giám sát chặt chẽ từ vòng ngoài, ngăn chặn từ xa, cần tập trung kiểm soát tốt, giám sát dịch tễ người từ tỉnh khác về, nhất là người từ vùng dịch về; tăng cường các chế tài xử phạt các hành vi gian dối khai báo lưu trú trên địa bàn. Các chốt kiểm soát cần được tăng cường hơn nữa, không để người từ ngoài vào địa bàn mà không được kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng chức năng tăng cường giám sát an ninh trật tự tại các khu cách ly. Đồng thời, chú trọng giám sát người hoàn thành cách ly tập trung sau khi trở về địa phương. Tăng cường giám sát F0 sau khi hết thời gian cách ly tập trung về địa phương (nếu có), các địa phương phải thường xuyên giám sát các trường hợp này về nhà.

Yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp rà soát lại công tác phòng chống dịch, yêu cầu các công ty, nhà máy đảm bảo các phương án phòng chống dịch, tuân thủ bộ quy tắc ứng xử trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top