ClockThứ Tư, 07/09/2022 18:43

Giám sát đột xuất cửa hàng kinh doanh bánh kẹo, đồ chơi và xăng dầu

TTH.VN - Chiều 7/9, ông Phan Hùng Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, đơn vị vừa triển khai giám sát đột xuất một số cơ sở, tạp hóa, cửa hàng… kinh doanh bánh kẹo, nhất là bánh trung thu, đồ chơi trung thu và các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu“Mái tôn yêu thương” đến với gia đình khó khănXử phạt chủ lô hàng đồ chơi trẻ em nhập lậuTạm giữ lượng lớn điện thoại di động có dấu hiệu nhập lậu

Đội QLTT số 2 giám sát đột xuất một số cửa hàng bánh trung thu trên địa bàn thành phố

Năm nay, các mặt hàng bánh Trung thu, chủ yếu của một số thương hiệu lớn, như: Kinh Đô, Hải Hà… được bày bán khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả, trung bình một chiếc bánh có giá 60-100 nghìn đồng; dòng bánh cao cấp có giá 4,9 triệu đồng/hộp trở lên; các mặt hàng đồ chơi, nhất là đồ chơi trung thu, như: đầu lân, mặt ông địa, trống, lồng đèn truyền thống… cũng được bày bán khá nhiều trên các tuyến phố chính.

Quá trình giám sát, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc các loại nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, hạn sử dụng, bảng giá…, đồng thời lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; không bày bán các mặt hàng đồ chơi có tính chất kích động bạo lực, đồi trụy… đến từng cửa hàng, cơ sở kinh doanh.

Về mặt hàng xăng, dầu, qua giám sát, các cửa hàng xăng, dầu vẫn hoạt động bình thường. Các cửa hàng bán theo giá niêm yết, không có dấu hiệu găm hàng, ngừng bán, nghỉ bán không có lý do.

“Từ đây cho đến cuối năm, Cục QLTT tỉnh tiếp tục chỉ đạo các lực lượng trực thuộc thực hiện chế độ báo cáo 3 lần/ngày; tăng cường công tác quản lý địa bàn; tổ chức giám sát 100% các cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh nói chung, thành phố nói riêng; duy trì thường xuyên giám sát định kỳ, đột xuất kịp thời nắm thông tin, tình hình hoạt động kinh doanh xăng, dầu và chú trọng các thời điểm điều chỉnh giá”, ông Sơn cho hay.

Clip Đội QLTT số 2 giám sát đột xuất một số cửa hàng bánh trung thu trên địa bàn thành phố

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xăng tăng, dầu giảm

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng dầu ở kỳ này có sự tăng giảm trái ngược nhau.

Xăng tăng, dầu giảm
Chạy đua triển khai hóa đơn xăng dầu:
Không sợ khó, chỉ sợ không công bằng - Bài 2: Tạo thói quen mua hàng lấy hóa đơn

Khó khăn là điều không tránh khỏi khi thực hiện một chính sách mới, song các doanh nghiệp xăng dầu đang nhận được sự đồng hành rất lớn từ chính quyền cũng như các đơn vị cung ứng giải pháp trong thực hiện chuyển đổi từ xuất hóa đơn một lần trong ngày sang xuất hóa đơn có mã của cơ quan thuế theo từng lần bán.

Không sợ khó, chỉ sợ không công bằng - Bài 2 Tạo thói quen mua hàng lấy hóa đơn

TIN MỚI

Return to top